Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi sẽ có hiệu lực từ tháng 2 tới với sự ra mắt của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TƯ thuộc Bộ Chính trị do Tổng bí thư đứng đầu. Nhưng cơ quan thường trực là Ban Nội chính TƯ lại chưa thể vận hành ngay.

Giải thích với Ủy ban Thường vụ QH tại phiên họp sáng nay (23/1), ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính TƯ cho hay, Ban Nội chính sẽ đảm nhận vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng với chức năng tham mưu.

Ông Nguyễn Bá Thanh (trái) làm Trưởng Ban Nội chính TƯ. Ảnh: Lê Anh Dũng

Tuy nhiên, đề án kiện toàn nhân sự của Ban Nội chính hiện vẫn đang chờ phê duyệt. Dự kiến sẽ chuyển giao tổ chức, bộ máy, con người thuộc Vụ Nội chính, Vụ Pháp luật (Văn phòng TƯ Đảng) và Văn phòng Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng (hiện tại) về Ban Nội chính TƯ.

"Về nguyên tắc, khi luật có hiệu lực vào đầu tháng 2 tới thì Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng sẽ chính thức đi vào hoạt động. Nhưng cơ quan thường trực, tham mưu là Ban Nội chính chúng tôi sẽ phải chờ đến khi nào đề án được Ban Bí thư phê duyệt thì mới hoạt động được", ông Tuấn nói.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu nhắc nhở, trong khi các cơ quan như Ban Nội chính TƯ và Cục chống tham nhũng (thuộc Thanh tra Chính phủ) đang kiện toàn bộ máy nhân sự thì việc triển khai luật Phòng chống tham nhũng vẫn cần được làm khẩn trương, đừng để quá muộn, đặc biệt là việc ban hành các nghị định hướng dẫn.

Đầu tháng 1 vừa qua, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã ký quyết định 159 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính TƯ. Theo đó, Ban là cơ quan tham mưu của Ban chấp hành TƯ mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương và các chính sách lớn thuộc lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng. Cơ quan này cũng được giao 6 nhóm nhiệm vụ.

Trước đó, Bộ Chính trị cũng ban hành quyết định về việc phân công ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, giữ chức Trưởng Ban Nội chính TƯ.

Theo Lê Nhung (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có đề xuất đình chỉ công tác ông Phạm Quý Ngọ

    Có đề xuất đình chỉ công tác ông Phạm Quý Ngọ

    17/02/2014 9:40 AM

    Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, cho biết đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ để đảm bảo việc điều tra, làm rõ những nội dung tố cáo của Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam khai tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và đồng bọn “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

  • Ban Nội chính tham gia điều tra lời khai của Dương Chí Dũng

    Ban Nội chính tham gia điều tra lời khai của Dương Chí Dũng

    13/01/2014 12:02 PM

    Ông Phạm Anh Tuấn, Phó ban Nội chính Trung ương cho biết, sẽ thành lập tổ công tác liên ngành để điều tra lời khai của Dương Chí Dũng về người mật báo cho mình cũng như thông tin đưa tiền cho một Thứ trưởng.

  • Ông Nguyễn Bá Thanh: Anh em nói vui Hà Nội không vội được đâu, thôi thì cũng biết thế

    Ông Nguyễn Bá Thanh: Anh em nói vui Hà Nội không vội được đâu, thôi thì cũng biết thế

    11/09/2013 9:12 PM

    Làm việc với TAND Tối cao sáng nay 11.9, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng, đặt vấn đề phải làm rõ những vướng mắc của các cơ quan tố tụng trong việc xử lý các vụ án tham nhũng, biện pháp khắc phục.

  • Lo ông Bá Thanh bị nghẽn email

    Lo ông Bá Thanh bị nghẽn email

    05/09/2013 7:41 AM

    Đề nghị không chỉ ông Bá Thanh, trưởng ban nội chính tất cả tỉnh thành cũng nên mở email để dân tố cáo tham nhũng, nhưng độc giả lo lắng email sẽ không hoạt động được vì nghẽn mạng.

  • Có những sếp nhận lương khủng nhưng chưa bị lộ

    Có những sếp nhận lương khủng nhưng chưa bị lộ

    30/08/2013 10:43 AM

    Cơ quan chức năng sẽ vào cuộc kiểm tra vụ lãnh đạo DN công ích TP.HCM nhận lương 2,6 tỷ đồng/năm. Có thể một số nơi khác, sếp cũng nhận lương “khủng” nhưng chưa bị phát hiện.

  • Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh: 'Phải xáp vô làm ngay'

    Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh: 'Phải xáp vô làm ngay'

    30/08/2013 9:19 AM

    Ngày 29.8, tại TP.HCM, Ban Nội chính T.Ư tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ về phòng chống tham nhũng cho lãnh đạo Ban Nội chính khu vực phía nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.