Ông Phạm Anh Tuấn, Phó ban Nội chính Trung ương cho biết, sẽ thành lập tổ công tác liên ngành để điều tra lời khai của Dương Chí Dũng về người mật báo cho mình cũng như thông tin đưa tiền cho một Thứ trưởng.

Nói về việc điều tra lời khai chấn động của Dương Chí Dũng tại phiên xét xử vụ "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài", ông Phạm Anh Tuấn, Phó ban Nội chính Trung ương cho biết, TAND Hà Nội đã giao cho Viện KSND thành phố điều tra vì đây là cơ quan duy trì thực hành công tố tại tòa theo quy định của pháp luật.

Sau khi được giao, Viện KSND Hà Nội phải báo cáo Viện KSND Tối cao. Mà việc này lại do Cơ quan An ninh Điều tra (Bộ Công an) đang điều tra nên chắc rằng tới đây sẽ phải thành lập tổ công tác liên ngành hỗn hợp tham gia điều tra.

"Việc thành lập tổ công tác liên ngành hỗn hợp nhằm tránh trường hợp 'chuyện trong nhà'. Mà đúng là cũng phải tránh thật, xã hội cũng dị nghị nên cần thiết phải có tổ liên ngành tham gia. Vụ án bình thường thì cơ quan điều tra dư sức, thừa quyền làm được. Nhưng để đảm bảo khách quan thì cần có sự chỉ đạo liên ngành", ông Tuấn nói và cho hay vài ngày tới sẽ có quyết định cuối cùng về việc này.

Về vai trò của Ban Nội chính Trung ương trong tổ liên ngành, ông Tuấn cho hay, chắc chắn Ban sẽ tham gia và cơ quan này đã trình Tổng bí thư cho quyết định cuối cùng về việc bổ sung những vụ án, vụ việc và dự kiến thời gian tới sẽ có danh sách các đại án.

"Năm 2014, Ban Nội chính Trung ương tiếp tục tổ chức 4-5 đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, xét xử. Đồng thời, bổ sung một số vụ án lớn vào diện Ban Chỉ đạo và Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc. Ban Nội chính sẽ phối hợp cùng Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước thắt chặt những lĩnh vực có thể phát sinh tiêu cực, sai phạm", ông Phó ban nói thêm.

Theo Người Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.