Đề nghị không chỉ ông Bá Thanh, trưởng ban nội chính tất cả tỉnh thành cũng nên mở email để dân tố cáo tham nhũng, nhưng độc giả lo lắng email sẽ không hoạt động được vì nghẽn mạng.

Độc giả Nam Hà viết thư về VietNamNet phản hồi tiếp bài 'Ông Bá Thanh có thể công khai email cho dân?', cho hay, nguyện vọng của toàn dân cũng như hàng triệu đảng viên chân chính mong mỏi công cuộc bài trừ tham nhũng đạt hiệu quả rõ rệt. Muốn thực hiện được việc này thành công không thể khác được là phải tìm diệt tham nhũng.

'Ban Nội chính Trung ương và các tỉnh, thành phố rất cần thiết phải có email để tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp thông tin để tiếp cận ngăn chặn, xử lý kịp thời; nếu không thì sẽ không hiệu quả. Nếu chỉ là hình thức, tham nhũng lại càng được đà coi thường, hoành hành”.

Độc giả mong Ban Nội chính có những cán bộ đồng cảm với nhân dân. Ảnh: Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh (thanhnien.com.vn)

Độc giả Nguyễn Minh Tuấn đồng ý việc công khai email để “Long đầu trảm, Hổ đầu trảm và Cẩu đầu trảm cho hết những kẻ hại dân hại nước”.

Một độc giả còn đưa thêm sáng kiến: “Không những nên công khai địa chỉ email, mà nên thiết lập một trang web có các mục để tố cáo và người dân có thể vào viết tại đó. Dĩ nhiên là trang web phải có những các quy định gửi bài và hướng dẫn chi tiết để người dân biết nên làm thế nào. Thậm chí là có số điện thoại nóng ngay trên đó, live chat online để người dân đối thoại trực tuyến với lãnh đạo theo thời gian thực thì tốc độ xử lý mới nhanh được”.

Ngoài việc đề nghị ông Bá Thanh công khai email, bạn đọc Trần Hoàng còn đưa ra thêm ý kiến, tất cả trưởng ban nội chính các tỉnh thành, các lãnh đạo của tỉnh, thành phố và trung ương cũng nên mở email để dân góp ý, đóng góp, hiến kế cho đất nước trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Đồng tình với những quan điểm trên nhưng cũng nhiều độc giả thấy lo lắng vì khi có quá nhiều người gửi thì liệu ông Thanh có thời gian đọc hay không.

Đề nghị trích thưởng cán bộ nội chính

Bạn Trương Mạnh Hiệp băn khoăn, “mỗi ngày ngồi đọc email cũng hết thời gian, nếu như vậy lại dẫn đến tình trạng phải có thư ký đọc email, mà thư ký thì không thể tổng hợp được hết, nên chắc là bác Thanh chỉ đọc được cái tiêu đề của email cũng tốt lắm rồi”.

“Gửi mail cho bác Thanh mà không được giải quyết vì tầm quan trọng chưa đạt đến so với những vấn đề khác mà bác đang phải giải quyết thì chủ nhân của mail đó sẽ như thế nào?" - bạn Beoxinh thắc mắc.

Độc giả Pham Van Hanh thì sợ email của ông Thanh sẽ không hoạt động được vì nghẽn mạng. Độc giả Hieu Trong thậm chí còn lo: "Đưa email lên mà bị hack email thì sao? Các thông tin lúc đấy lộ hết".

Bạn Trần Thái đưa ra giải pháp “khi người dân phát hiện tiêu cực, sai phạm mà chưa thấy chính quyền sở tại giải quyết thì chủ động gửi email cho Ban Nội chính tỉnh thành và cả cho ông Nguyễn Bá Thanh, chắc chắn mọi việc phải được giải quyết”.

'Tham nhũng ở nước ta hiện nay giống như một loại sâu bọ nguy hiểm đang phá hại hoa màu của nhân dân, phá hoại kinh tế quốc gia. Vì vậy phải cần những người có tài để diệt loại sâu bọ đã thành tinh này. Hy vọng lòng tin của người dân được đền đáp chính đáng” - bạn đọc Đỗ Văn Mác viết thư đề nghị.

Độc giả Bùi Văn Xương thì mong muốn “Ban Nội chính có những cán bộ đồng cảm với nhân dân, đứng về phía nhân dân, nhạy cảm nhận ra gương mặt tham nhũng, nơi chốn có tham nhũng từ đó dũng cảm tìm chứng lý, pháp lý để xử lý, thậm chí thấy rõ bản chất tham nhũng để kiên quyết đưa vào khung pháp lý mà xử tội”.

Độc giả Đoàn Quang Thiện ở địa chỉ quangthien.isc@... lo lắng nhưng lạc quan: "Thật ra công khai email của ông Thanh cũng tốt, nhưng vấn đề là cơ chế. Quyền lực của ông đến đâu trong khi các đối tượng tham nhũng lại có chức, có quyền và có tiền. Đấy là cái khó của ông. Tuy nhiên, hy vọng tình hình sẽ sáng lên".

Trong khi đó, độc giả Lâm Tấn Thành (thanhlamtan@...) thấy cần có chính sách trích một phần tiền thu hồi được từ việc chống tham nhũng thưởng cho các cán bộ trong Ban Nội chính làm việc hiệu quả, để họ không bị cám dỗ vì "cái gì không mua được bằng tiền thì mua bằng thật nhiều tiền".

"Như vậy sẽ khuyến khích họ làm việc tốt hơn nữa, chứ cứ hưởng lương ba cọc ba đồng thì dễ sa ngã lắm" - độc giả Thành đề xuất.

Hồng Nhì (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.