Bà Hillary Clinton, đại diện chính của đảng Dân chủ Mỹ đã thề sẽ giúp đỡ những “người dân thường Mỹ” tại cuộc mít tinh lớn đầu tiên trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của bà.

Bà Clinton đã nêu ra những chính sách chính mà mình sẽ thực hiện nếu đắc cử trước hàng ngàn người ủng hộ trên đảo Roosevelt Island ở thành phố New York. Bà thề sẽ hỗ trợ những gia đình thuộc tầng lớp lao động và nói: “Nước Mỹ không thể phát triển trừ khi các bạn phát triển”. Đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà hi vọng cuộc mít tinh này sẽ làm tỉ lệ người ủng hộ tăng lên.

Bà Hillary Clinton cùng chồng, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Bà Clinton hứa sẽ “giúp cho những người dân thường, không chỉ có người ở tầng lớp cao, được hưởng lợi từ nền kinh tế” nếu được bầu làm Tổng thống vào năm sau.

“Sự cường thịnh không thể chỉ dành cho những giám đốc và các nhà đầu tư lớn, dân chủ không thể chỉ dành cho các tỉ phú và tập đoàn lớn”, bà Clinton phát biểu. “Nếu bạn làm tốt việc của mình, sự nghiệp của bạn sẽ phát triển, và khi mọi người làm tốt, nước Mỹ cũng sẽ phát triển”.

Trước giờ, cựu Ngoại trưởng Mỹ chỉ tổ chức những sự kiện nhỏ với số lượng khán giả có hạn tại các bang như Iowa. Cuộc mít tinh này cho thấy chiến dịch tranh cử của bà đã bước sang giai đoạn mới.

Bà Clinton hi vọng mình sẽ làm nên lịch sử khi trở thành vị nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên. Nếu thành công bà cũng hứa sẽ giúp đảng Dân chủ có thời gian nắm quyền tại Nhà Trắng vượt xa hai nhiệm kỳ tối đa của bà.

Bà không đề cập chi tiết về các chính sách của mình trong bài phát biểu. Những người thân cận với bà cho biết trong vài tuần tới bà sẽ nói rõ hơn về các vấn đề kinh tế, việc làm hay chi phí học đại học và cao đẳng.

Bà Jennifer Palmieri, Giám đốc truyền thông trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho biết, bà có kế hoạch phát biểu về chính sách của mình vào mỗi tuần trong thời gian tới.

Chồng bà, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và con gái Chelsea cũng ở bên cạnh bà trong suốt cuộc mít tinh.

Anh Tuấn (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.