Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy ứng cử viên tổng thống tiềm tàng năm 2016 của đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton thua điểm khá xa các đối thủ của đảng Cộng hòa tại bang dao động quan trọng Colorado.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu vận động bầu cử ở Texas. (Nguồn: AFP)

Tuy nhiên, sau loạt vụ khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp) hồi tuần trước, nhiều cử tri Mỹ cho rằng bà Clinton được nhìn nhận là ứng cử viên tốt nhất có thể giúp nước Mỹ chống lại các nguy cơ khủng bố.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn kết quả thăm dò của Quinnipiac University, công bố ngày 18/11, cho biết tại bang dao động Colorado, nơi đương kim Tổng thống Barack Obama cả hai lần tranh cử đều giành chiến thắng, cựu Ngoại trưởng Clinton đang bị các ứng cử viên tổng thống tiềm tàng của đảng Cộng hòa như Thượng nghị sỹ Marco Rubio dẫn với tỷ lệ 52%-36%, bị bác sỹ giải phẫu thần kinh Ben Carson dẫn với tỷ lệ 52%-38% và bị tỷ phú bất động sản Donald Trump "qua mặt" với tỷ lệ 48%-37%.

Trong nội bộ các ứng cử viên tiềm tàng của đảng Dân chủ, bà Clinton vẫn duy trì tỷ lệ cách biệt khá xa, 55%-27% so với Thượng nghị sỹ Bernie Sanders và cựu Thống đốc Martin O'Malley chỉ nhận được 2% ý kiến ủng hộ. Trong hai kỳ bầu cử 2008 và 2012, Tổng thống Obama đều giành chiến thắng tại bang dao động quan trọng này.

Cùng ngày, kết quả thăm dò chung của Reuters/Ipsos cho thấy trong số hơn 1.100 cử tri trên khắp nước Mỹ được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại có 52% số ý kiến cho rằng, trong số các ứng cử viên của đảng Dân chủ, bà Clinton là sự lựa chọn tốt nhất cho nước Mỹ nhằm chống lại các nguy cơ của chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó, phía đảng Cộng hòa, có 33% cho rằng tỷ phú Trump là ứng cử viên số một cho sứ mệnh này. Các ứng cử viên còn lại như Thượng nghị sỹ Rubio nhận được 17% ý kiến ủng hộ trong khi bác sỹ giải phẫu thần kinh Carson và cựu Thống đốc Jeb Bush đều nhận được ý kiến lựa chọn 9%.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.