Theo xếp hạng thời gian thực của Forbes, tài sản định giá của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã đạt mức 2,5 tỷ USD, giúp bà vào nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.

Với 2,5 tỷ USD tài sản, CEO Vietjet Air, Nguyễn Thị Phương Thảo đứng vị trí người giàu thứ 959 thế giới, theo xếp hạng của Forbes. Đây là lần đầu tiên bà Thảo lọt nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới theo định giá tài sản thời gian thực của tổ chức này.

Vào tháng 3 khi tạp chí này công bố danh sách tỷ phú thế giới 2019, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người giàu thứ 1.008 thế giới với khối tài sản 2,3 tỷ USD. Sau 6 tháng, tài sản định giá của bà thảo đã tăng 200 triệu USD.

Tài sản định giá ngày 1/10 của nhóm tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam.

Một tỷ phú USD khác của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng cũng đang tiệm cận nhóm 200 người giàu nhất thế giới. Tài sản của ông Vượng được Forbes định giá ngày 1/10 ở mức 8 tỷ USD, giúp ông Vượng giữ vị trí người giàu thứ 202 thế giới.

Trước đó, bà chủ Vietjet Air cũng góp mặt trong danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2019 của Forbes.

Forbes đánh giá bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành hàng không thế giới khi là phụ nữ duy nhất khởi nghiệp và điều hành một hãng hàng không thương mại lớn.

Được thành lập năm 2007, Vietjet đã vượt Vietnam Airlines về số lượt hành khách chuyên chở. Khởi đầu với một vài đường bay nội địa, mạng đường bay của Vietjet lúc này đã có 120 điểm đến.

“Chiến lược của chúng tôi là mở rộng tới bất kỳ thị trường nào trong bán kính 2.500 km để có thể bao phủ khu vực chiếm một nửa dân số thế giới”, CEO Vietjet chia sẻ.

Thành công với Vietjet Air đồng thời giúp bà Thảo trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam Á với khối tài sản ròng trị giá 2,5 tỷ USD.

Hiện theo Forbes, Việt Nam có 5 tỷ phú USD tự thân là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương (THACO, 1,7 tỷ USD), ông Hồ Hùng Anh (Techcombank, 1,6 tỷ USD) và ông Nguyễn Đăng Quang (Masan, 1,3 tỷ USD).

Xem thêm bài viết về: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo
Ngô Minh (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.