CafeLand - Apple vừa tuyên bố đã thâu tóm Locationary - một công ty về bản đồ ở Canada để cạnh tranh với Google Maps.

Có vẻ hành động quyết liệt này của Apple là động thái chuộc lỗi với khách hàng, về những rắc rối mà Apple Map gây ra. Và có lẽ Apple cũng hy vọng rằng bài toán về phần mềm bản đồ sẽ được giải nếu có đươc sự hỗ trợ của phần mềm Locationary. Được biết trước đó Apple đã thâu tóm WifiSlam - công ty phát triển công nghệ định vị trong nhà vào hồi cuối tháng ba.

Apple đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau khi thất bại với Apple Map, nhiều khách hàng cho rằng Apple cố tình loại bỏ Google Maps trong phiên bản điện thoại thông minh iPhone của mình và cố gắng buộc người sử dụng phần mềm của Apple.

Nhưng những dịch vụ kém này đã ảnh hưởng rất lớn khách hàng, nhiều người sử dụng đã phàn nàn bản đồ Apple chỉ sai hướng hoặc địa điểm không chính xác. Vụ việc này đã gây nên một làn sóng phẫn nộ khiến CEO Apple – Timcook phải ra mặt xin lỗi và hứa sẽ sửa lỗi trong thời gian sớm nhất.

Locationary là một công ty nhỏ chuyên về dữ liệu vị trí ở Canađa. Công ty này chuyên thu thập dữ liệu về địa điểm và vị trí của các doanh nghiệp địa phương trên toàn thế giới.

Apple đã xác nhận việc này với CBC News nhưng không tiết lộ bất cứ chi tiết nào về mục đích của thương vụ này cũng như số tiền bỏ ra. Chỉ biết rằng theo thông tin được công bố, Apple sẽ sở hữu toàn bộ công nghệ cũng như nhân viên của Locationary.

Được biết 2 năm trước Locationary được các nhà đầu tư khác định giá 2,5 triệu USD nhưng theo trang The Verge cho biết Apple đã phải chi ra ít nhất là 1,03 tỷ USD.

Trước đó, Google - đối thủ nặng ký của Apple đã chi 1,1 tỷ USD để sở hữu mạng định vị xã hội Waze vào tháng trước. Waze là phầm mềm ứng dụng bản đồ có hơn 40 triệu người sử dụng để cải thiện hướng dẫn giao thông cảnh báo những nguy hiểm phía trước cho bạn bè cùng sử dụng. Waze còn có thêm những gợi ý khác để đưa bạn đến địa điểm cần thiết. Dịch vụ này cũng sẽ thông báo cho người điều khiển biết nơi nào sẽ vướng chướng ngại vật như đào đường, bắn tốc độ và những nguy hiểm tiềm tàng khác.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.