Vừa qua, có rất nhiều nguồn tin cho rằng mẫu iPhone mini giá rẻ sẽ được trình làng trong năm nay. Tuy nhiên Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách marketing toàn cầu của Apple là Phil Schiller đã trả lời tờ Shanghai Evening News khẳng định sẽ không có iPhone với giá “bèo”. Ông nói rằng smartphone giá rẻ sẽ “không bao giờ là tương lai của các sản phẩm Apple!”.

Phil Schiller Phó Chủ tịch cao cấp của Apple

Các sản phẩm của Apple tạo ra chỉ sử dụng các công nghệ tốt nhất hiện có, bao gồm các đường ống dẫn sản xuất, màn hình Retina, thiết kế unibody để cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho thị trường.

Thế nhưng trong thời gian qua lại có hai nguồn tin đối lập nhau xung quanh tương lai thị trường smartphone. Hãng tin Bloomberg nói rằng: Apple đang có kế hoạch tung ra phiên bản iPhone mini trong năm nay, nhằm hướng tới các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ và trong tương lai các iPhone mini giá rẻ sẽ có mặt trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ông Schiller cũng không nói rõ về kế hoạch có hay không phiên bản iPhone rẻ hơn mà báo chí đề cập trong suốt thời gian qua. Nhưng nhiều nhà phân tích nhận định rằng, cho dù sản phẩm iPhone mini có giá rẻ hơn thì mức bán của nó không phải ai cũng mua được. “Nếu smartphone giá rẻ sẽ tương đồng với vật liệu tồi tệ hoặc nó xây dựng ra chỉ nhằm đáp ứng một mức giá nào đó mà thôi”- ông cho biết thêm.

Hiện giờ, Apple đang phải chịu nhiều cạnh tranh và sức ép trước các đối thủ như LG và Nokia tại những thị trường mới nổi, do đối thủ vượt trội về các sản phẩm điện thoại giá rẻ. Vì thế trong tương lai có thể Apple cần phải điều chỉnh quá trình phát triển sản phẩm và chiến lược tiếp thị của mình để xâm nhập vào các thị trường đầy tiềm năng này.

Ông Phil Schiller vẫn khẳng định rằng: cho dù sản phẩm smartphone giá rẻ ngày càng phổ biến, nhưng họ vẫn không quá lo lắng cho tương lai của các sản phẩm Apple, vì trên thực tế thị phần smartphone của Apple chỉ khoảng 20% nhưng chúng tôi sở hữu tới 75% lợi nhuận”.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.