CafeLand – Apple và Samsung Electronics đã đồng ý thông qua một trung gian hòa giải và sẽ tham dự buổi hòa giải được tổ chức vào ngày 19 tháng 2 tới nhằm nỗ lực giải quyết tranh cấp về bằng sáng chế trong công nghệ điện thoại thông minh trước phiên tòa tiếp theo vào tháng 3 tại San Jose, California.

Apple đã kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế của mình và yêu cầu cấm Samsung lưu hành các sản phẩm vi phạm cũng như không được phát hành những sản phẩm mới có nghi ngờ vi phạm trên. Cả hai hãng này đã bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế điện thoại thông minh trong cuộc chiến giành quyền chiếm lĩnh thị trường thiết bị di động toàn cầu.

Ủy ban pháp lý của vụ kiện này đã họp vào ngày 6 tháng 1 để đề nghị một buổi thỏa thuận và đệ đơn tại tòa án liên bang ở San Jose. Theo đó, CEO của Apple Tim Cook và CEO của Samsung là Oh Hyun Kwon sẽ tham dự buổi gặp tại nhà luật sư để tiến hành thỏa thuận và hy vọng tìm ra giải pháp ít thiệt hại nhất. Thẩm phán Lucy Koh cũng đã yêu cầu cả hai bên nộp đề xuất thảo luận giải quyết vấn đề trước khi tiến hành xét xử.

Cả Apple và Samsung trước đó đều có những cố gắng nhưng đều thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận chung. Từ năm 2011 đến nay, hai hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới đã chi hàng trăm triệu USD trong chi phí pháp lý mà vẫn chưa đạt được một kết quả cụ thể nào.Với cuộc gặp này, hai bên hy vọng nhanh chóng tìm được cách hòa giải để kết thúc những rắc rối ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh cũng như khoản tiền chi phí quá cao cho việc này.

Trận chiến iPhone, Galaxy

Ngày 7/1 vừa qua, Samsung công bố lợi nhuận đã giảm lần đầu tiên trong 9 quý vừa qua, do sản phẩm iPhone mới nhất của Apple đã dẫn đầu doanh số bán hàng thiết bị di động cầm tay cao cấp. Doanh số bán Samsung Galaxy S4 đã chậm lại trong bối cảnh các phiên bản của iPhone 5s, 5c được ưa chuộng hơn, cũng như sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất thiết bị cầm tay giá rẻ của Trung Quốc với mức giá rất thấp chỉ khoảng 100 USD.

Apple phát hành dòng iPhone mới nhất vào ngày 20 tháng 9 và bán được 9 triệu chiếc chỉ trong vòng 1 tuần đầu tiên. Cuối tháng 9, doanh số bán iPhone đã tăng lên 33,8 triệu chiếc. Trong khi đó, Samsung chỉ cho xuất xưởng 13 triệu chiếc Galaxy S4 trong quý IV, giảm doanh thu 17 triệu USD so với quý trước đó.

Tại San Jose, Apple một lần nữa tìm cách để cấm bán các sản phẩm của Samsung tại Mỹ dựa trên vấn đề thử nghiệm bằng sáng chế của mình. Apple cũng yêu cầu tòa án ngăn chặn Samsung phát hành sản phẩm mới do cũng vi phạm bằng sáng chế của mình.

Cuộc chiến giữa hai bên được hâm nóng sau khi tòa án phán quyết Apple thắng kiện vào tháng 8 năm 2012 với khoản tiền mà Samsung phải bổi thường lên tới 930 triệu USD. Tuy nhiên, thẩm phán Lucy Koh đã đưa ra phán quyết giảm xuống còn 450,5 triệu USD và từ chối yêu cầu nâng mức bồi thường của Apple. Vấn đề sở hữu đối với các sản phẩm smartphone của Samsung vẫn chưa giải quyết được và vẫn còn gây tranh cãi đến hôm nay.

Phiên tòa mới này sẽ liên quan đến 14 thiết bị của Samsung được cho là vi phạm bằng sáng chế của Apple. Mở phiên tòa mới vừa là cơ hội vừa là thách thức cho cả hai bên. Tuy nhiên, việc kiện tụng kéo dài này không biết đến bao giờ mới kết thúc, thiệt hại của cả hai bên đều rất lớn, vì thế, những động thái tích cực nhằm tiến đến một thỏa thuận chung đang là giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề này.

Thanh Thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.