Elon Musk không muốn Tesla phụ thuộc quá nhiều vào giá trị thị trường, giá cổ phiếu như hiện nay. Apple có thể giúp thực hiện điều đó bằng một thương vụ bom tấn.

Tháng 11 năm ngoái, Rolling Stone đăng tải một bài viết sâu về Elon Musk, CEO của Tesla. Trong bài viết đó, Musk thú nhận: “Tôi ước Tesla là một công ty cá nhân. Chúng tôi hoạt động kém hiệu quả hơn sau khi lên sàn”.

CEO của Tesla - Elon Musk.

Tesla chính thức IPO vào năm 2010. Từ đó, cổ phiếu của hãng tăng từ mức gần 20 USD lên gần 400 USD thời đỉnh điểm năm 2017. Giá trị vốn hóa của công ty này hiện gần 60 tỷ USD. Những nhà đầu tư gắn bó với họ 7 năm trước hiện thu hồi 1.200% vốn.

Musk có lẽ là người duy nhất ước Tesla không lên sàn. Ngay cả những người mua đi bán lại gần đây cũng kiếm chác được không ít khi cổ phiếu hãng này tăng 100 USD trong vài tháng qua. Musk giờ đây gặp sức ép ghê gớm với giá trị thị trường của Tesla, thứ mà hội đồng quản trị nghĩ có thể lên đến 650 tỷ USD trong 10 năm nữa.

Tesla đã bị đánh giá quá cao và những gì nó cần bây giờ không phải giá cổ phiếu ảo mà là khả năng thỏa mãn khách hàng, theo Yahoo Finace. Chẳng hạn, Tesla Model 3 – chiếc xe điện được xem là iPhone của giới xe hơn – đang bị đình trệ sản xuất. Tesla có 400.000 đơn hàng chưa được hoàn thiện.

Trong quá khứ, từng có nhiều câu chuyện về việc ai đó sẽ mua Tesla. Thông thường, Apple là cái tên gây chú ý nhất. Giá trị của Tesla hiện quá lớn, khiến nhiều công ty không thể mua. Apple, nhờ chính sách thuế mới, sẽ đem 250 tỷ USD tiền mặt vẫn đang giữ ở nước ngoài về Mỹ. Sau khi đóng thuế, Apple vẫn còn dư sức mua vài công ty như Tesla.

Nếu xảy ra, thương vụ này giúp cả 2 thỏa mãn mong muốn. Musk không phải lo lắng quá nhiều về các cổ đông, về giá trị vốn hóa trong khi Apple từ lâu nhòm ngó thị trường xe hơi. Nhiều tin đồn khẳng định họ muốn sản xuất một chiếc xe hơi thông minh. Đi tắt đón đầu bằng cách thâu tóm một công ty chất lượng như Tesla không phải giải pháp tồi.

Đức Nam (Tesla)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.