Với quy mô hơn 300 nhân viên, đây cũng là một trong các cửa hàng hiếm hoi của Apple trên thế giới có ba tầng.

Quang cảnh phía ngoài Apple Store thứ 3 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cuối tuần trước, Apple đã khai trương cửa hàng thứ ba của hãng ở Bắc Kinh (Trung Quốc) tại quận mua sắm Wangfujing, đồng thời là cửa hàng lớn nhất ở châu Á. Việc này cho thấy sức hút của họ vẫn không hề suy giảm, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu trong và ngoài Trung Quốc.

Hàng trăm người đã xếp hàng từ tối thứ 6 tại đây để chờ giờ mở cửa vào 9h sáng hôm sau. Theo thông báo của Apple, những người đến sớm nhất còn được tăng áo phông đặc biệt để chào mừng sự kiện này.

Apple không tiết lộ diện tích cửa hàng. Tuy nhiên, họ cho biết có khoảng 300 nhân viên sẽ làm việc tại đây, nâng tổng số nhân lực ở Bắc Kinh của hãng lên 800. Đây cũng là một trong ba cửa hàng hiếm hoi của Apple trên thế giới có ba tầng.

Apple hiện có 6 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, trong đó có 3 hàng ở Thượng Hải. Họ còn dự định xây một trung tâm 7 tầng tại Thâm Quyến trong thời gian tới. Đại diện hãng cho biết các cửa hàng của họ ở Trung Quốc có lưu lượng khách ghé thăm cao gấp 4 lần tại Mỹ.

Việc mở cửa hàng lớn nhất châu Á đã đánh dấu bước chuyển biến lớn về chiến lược của Apple tại Trung Quốc. Họ tiếp tục tấn công vào các đô thị lớn, thay vì các thành phố hạng hai như Côn Minh, nơi được mệnh danh là thiên đường hàng nhái Apple. Các nhà phân tích chỉ ra rằng doanh thu của Apple tại Trung Quốc vẫn tăng mạnh, bất chấp việc thiếu cửa hàng tại các nơi khác, nhờ mạng lưới bán hàng rộng lớn, bao gồm cả các cửa hàng được và không được ủy quyền.

Ông John Browett, Phó giám đốc phụ trách bán lẻ của Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi đang tiến tới mục tiêu phục vụ khách hàng Trung Quốc tại mọi thành phố. Tuy nhiên, việc này cần phải có thời gian". Doanh thu quý III của công ty này tại Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan đã tăng 48% so với cùng kỳ lên 5,7 tỷ USD. Tuy nhiên, so với quý trước, con số này lại giảm 28%.

Tian Jing, một kỹ sư công nghệ thông tin 23 tuổi cho biết anh vừa mua một chiếc iPhone 4S tại đây. Trong khi đó, đa phần những người khác chỉ tới để chiêm ngưỡng. Michael Antkowiak, một kiến trúc sư đang du lịch ở Bắc Kinh nhận xét: "Thiết kế cửa hàng này không giống với nguyên gốc lắm. Nhưng thật sự tôi chưa bao giờ thấy cửa hàng nào của Apple lớn như vậy".

Theo Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.