Theo dự đoán của giới phân tích, Apple và Google sẽ tiếp tục khuấy động thị trường di động thế giới từ nay tới cuối năm.

Giới phân tích đã bắt đầu đưa ra những dự đoán táo bạo về cuộc chiến giành quyền thống trị thị trường di động. Gần đây nhất,nhà phân tích Trip Chowdhry của Global Equities Research cho rằng Apple và Google là hai người chơi duy nhất có thể “tung hoành” trên thị trường này từ nay tới cuối năm.

Cụ thể, ông Chowdhry cho rằng kết thúc năm 2012, Google và Apple sẽ chiếm tới 98% thị trường di động, “sẽ không còn chỗ cho người đứng thứ ba. Nokia, Microsoft và RIM sẽ tranh giành 2% còn lại”, tờ eWeek trích lời của nhà phân tích này.

Ông Chowdhry cho biết, con số ước tính nói trên được rút ra sau khi ông thảo luận với 15 nhà phát triển iOS và Android tại các hội nghị di động. Những người này đều được phỏng vấn một cách ngẫu nhiên.

Trong khi ấy, các nhà phân tích khác cho rằng ước tính của ông Chowdhry hơi cao, mặc dù sự thống trị của Apple và Google là xu thế rõ ràng.

Số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu IDC về thị trường di động toàn cầu cho thấy Apple và Google đang chiếm tổng sống 85% thị phần di động (Google chiếm 68,1% và Apple 16,9%).

So với năm 2011, thị phần của Google tăng trên 21% (từ 47%), thị phần của Apple giảm gần 2% so (từ 18,8%). RIM và Nokia hiện đang chiếm khoảng 4-5% thị phần, Microsoft chiếm 3,5% thị phần. Với loạt thiết bị Windows Phone 8 sắp trình làng, còn phải chờ xem chỗ đứng của Microsoft sẽ thay đổi ra sao.

Trong khi Microsoft không thể đạt được thành công lớn như Apple và Google, các nhà phân tích nói rằng sẽ rất khó để thị phần của Microsoft giảm tới mức Apple và Google chiếm tới 98%.

Theo Phạm Duyên ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Apple, Google