Phiên tòa xét xử vợ ông Bạc Hy Lai sẽ diễn ra vào ngày mai, 9-8 tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Hàng trăm cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh tại đây.

Những người đi đường đứng lại ở bên ngoài tòa án nhân dân thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, nơi sẽ diễn ra phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai.

Theo Dailymail, Bắc Kinh đã huy động hàng trăm nhân viên an ninh và cảnh sát mặc thường phục tới làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở Tòa án nhân dân Hợp Phì, tỉnh An Huy, nơi sẽ diễn ra phiên tòa xét xử bà Cốc.

Phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai cùng người giúp việc Trương Hiểu Quân diễn ra vào ngày mai sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người. Phía nhà ngoại giao Anh cũng tham dự phiên tòa xét xử này.

Báo Telegraph cho biết, chính quyền của Trung Quốc cũng bày tỏ sự lo lắng trước vụ án của vợ một cựu quan chức cấp cao nước này mà các bằng chứng đưa ra “không thể chối cãi”.

Ông Neil Heywood, doanh nhân người Anh bị bà Cốc sát hại.

Tờ báo South China Morning Post mới đây cho hay, một công tố viên cấp cao của Trung Quốc cho biết bà Cốc Khai Lai có vẻ rất "thoải mái" khi thừa nhận hành vi của mình cách đây hai tháng. Điều này cũng đồng nghĩa bà "tự tin" đồi mặt với phiên tòa ngày mai.

“Bà Cốc đã nói với các nhà điều tra tất cả những gì cô ta nhớ tuy những chi tiết liên quan đến cáo buộc giết người của bà thì bà ấy nói rất mơ hồ. Bà Cốc đã nói với các nhà điều tra hãy viết những gì mà họ muốn” – viên công tố viên giấu tên nói trên tờ South China Morning Post.

Nguồn tin cũng cho biết, bà Cốc cũng đã thú nhận mình là một “tội phạm kinh tế” song bản cáo trạng chính thức của bà lại là bị buộc tội “cố ý giết người”.

Theo Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.