Nhu cầu gửi chó, mèo dịp lễ 30/4 năm nay tăng gấp mấy lần ngày thường, khiến các điểm trông giữ chó mèo trở nên quá tải.

Do không thể ẵm “em cún” của mình đi cùng trong chuyến du lịch dịp lễ dài ngày, chị Trần Như Mai (Thanh Xuân, hà Nội) đã lên kế hoạch gửi thú cưng vào khách sạn chó, mèo.

Tương tự chị Mai, nhiều người khác trong những ngày nghỉ lễ khá dài năm nay do phải đi du lịch xa nên đều phải mang chú cún của mình đến gửi ở tại các khách sạn chó, mèo.

Dịch vụ giữ chó mèo đắt khách ngày lễ 30/4. Ảnh: Vietnam+

Nhu cầu cao nên mới ngày 29/4, một số cơ sở nhận trông giữ chó, mèo tại địa bàn Hà Nội như Trương Định, Hào Nam, Hoàng Hoa Thám, Trần Nhân Tông… lịch đặt chỗ trông giữ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đã gần kín. Thậm chí, một số cơ sở đã ngừng nhận vì quá tải.

Ông Nguyễn Bảo Sinh, Giám đốc khách sạn chó, mèo (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, khách hàng gửi tại chỗ của ông hầu hết đều là khách quen. “Ngoài việc trông giữ, nếu khách hàng có nhu cầu làm đẹp cho thú cưng cũng đều được các nhân viên đáp ứng trọn gói như: mài móng, ngoáy tai, nhuộm lông, tắm rửa, cắt móng và tỉa lông, nâng mí mắt; nắn tai…”, ông Sinh cho hay.

Bên cạnh đó, ông Sinh cho biết, nếu gia chủ muốn thú cưng của mình được dẫn đi chơi trong những ngày nghỉ, thì sẽ đăng ký thêm các dịch vụ và nhân viên của ông sẽ sẵn sàng đáp ứng khi khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, nếu khách đăng ký thêm các dịch vụ khác như phòng VIP có máy điều hòa, dùng thực phẩm tươi sống, sân chơi riêng hay cần người chơi cùng thì khách sạn sẽ bố trí và theo đó giá sẽ linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng.

Thạc sỹ Nguyễn Hải Đăng, quản lý tại Trung tâm Thú y Hải Đăng cho biết, hiện đơn vị đã nhận trông giữ và chăm sóc cho khoảng hơn 60 con chó, mèo; trong đó, chủ yếu là khách gửi trông hộ trong dịp đi chơi nghỉ lễ.

Theo ông Đăng, vào những dịp này, các gia đình đều có các kế hoạch về quê ăn Tết, hay đi đâu đó thăm bạn bè nên dịch vụ nhận chăm sóc cún cưng cho các gia chủ trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

"Nhiều người gọi điện và đặt sớm cả tháng để giữ chỗ. Thậm chí gửi dịp này khách lại đặt cọc để 'xí' chỗ cho dịp sau,” ông Đăng cho biết.

Dù nhu cầu khá cao, nhưng để đảm bảo chất lượng, ông Nguyễn Bảo Sinh cho biết, khách sạn của ông chỉ nhận chăm sóc với số lượng trong giới hạn cho phép, tránh trường hợp khách hàng phàn nàn về vật nuôi khi đón về.

Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.