Không phải ai cũng đủ khả năng để trở thành triệu phú nhưng học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các triệu phú tự thân lập nghiệp lại hoàn toàn xứng đáng để bạn tiến gần hơn đến giấc mơ làm giàu.

1. Quy tắc 50/30/20

Quy tắc này có thể sử dụng để quản lý ngân sách. Nó chia thu nhập của bạn thành 3 khoản:

Đầu tiên là nhu cầu thiết yếu. Nên phân bổ 50% cho các chi phí hằng tháng như là thuê nhà, phí đi lại, các dịch vụ tiện ích, hàng tạp hóa...

Khoản thứ hai là chi tiêu cá nhân. Tức là bạn có thể dành 30% thu nhập cho giải trí, mua sắm, sở thích riêng hay bất cứ thứ gì khiến bạn hạnh phúc.

Khoản cuối cùng là tiết kiệm. 20% thu nhập của bạn nên gửi thẳng vào ngân hàng để tiết kiệm.

2. Mua hàng với số lượng lớn

Quy tắc này áp dụng cho những sản phẩm sử dụng hằng ngày và không thể lãng phí. Ví dụ như bạn nên mua kem đánh răng cho 2 năm khi sản phẩm này đang được giảm giá chẳng hạn. Trong hai năm đó giá trị mặt hàng này có thể tăng, đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn bỏ túi được một số tiền đáng kể.

3. Không sử dụng thẻ tín dụng

Nếu bạn có một thẻ tín dụng trong ví, nó tự dưng trở thành vật "kích thích" bạn mua những gì bạn muốn ngay lập tức, bất kể bạn có thực sự có đủ khả năng để chi trả hay không. Sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng có nghĩa là tiêu số tiền mà bạn không thực sự có. Hơn nữa, lãi suất khi dùng thẻ tín dụng khá cao, đồng nghĩa với việc bạn mua hàng đắt hơn nhiều so với bình thường.

4. Cố gắng mua từ các nhà sản xuất

Trước khi mua một món đồ nào đó trong cửa hàng, bạn nên tự hỏi “Mình có thể mua nó trực tiếp từ nhà sản xuất hay không?". Có thể bạn sẽ mua được với giá bán thấp hơn. Đôi khi, bạn nên rủ bạn bè cùng mua với số lượng lớn để tìm kiếm mức giá hấp dẫn hơn.

5. Không tiêu hết số tiền kiếm được

Bạn càng tiêu ít tiền, bạn càng có nhiều tiền. Đó là một chân lý quá rõ ràng. Hãy mua sắm một cách hợp lý. Nếu bạn đang đắn đo, hãy tự hỏi bản thân: "Mình có thật sự cần nó? Nếu không mua thì có sao không?".

6. Sống phù hợp với điều kiện hiện tại

Vấn đề lớn nhất của nhiều người là họ chi tiêu nhiều hơn mức mà họ kiếm được. Cách duy nhất bạn có thể tăng ngân sách của mình là sống dưới mức điều kiện thực tế.

Có những người cố gắng xây nhà thật to và đẹp chỉ để gây ấn tượng với người khác. Họ quá bận tâm đến lời bình luận, suy nghĩ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Hãy suy nghĩ về bản thân, tập trung vào cuộc sống của bạn và đừng cố khoe khoang.

7. Kiếm tiền thông minh

Chúng ta chẳng thể giàu có khi lúc nào cũng chăm chút từng đồng. Thời gian quý giá hơn tiền bạc. Các nhà triệu phú biến đồng tiền thành công cụ để sinh lời. Đó là lý do tại sao nguồn thu nhập thụ động lại quan trọng. Hãy tận dụng thời gian của mình cho những hoạt động có thể khiến tiền của bạn sinh lời.

8. Mở rộng quan hệ với những người thành công

Những người xung quanh thường ảnh hưởng đến cuộc sống và tư tưởng của chúng ta. Nếu kết bạn với những người tài năng có chung tầm nhìn thì bạn sẽ nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo và biến chúng thành hiện thực.

Tiếp xúc với những người thành công, bạn không chỉ được truyền cảm hứng mà còn khuyến khích bạn hành động và theo đuổi giấc mơ.

9. Tiền bạc không phải tất cả

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của tiền bạc trong cuộc sống. Chúng tạo ra nơi ở, thực phẩm và tài sản chúng ta sở hữu.

Nhưng tiền không phải là tất cả. Bạn có thể mua một ngôi nhà để ở, nhưng bạn không thể mua một gia đình để sống cùng. Tiền cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhưng nó không thể so sánh với sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè, sức khỏe và cảm giác hạnh phúc.

Vì vậy, hãy trân trọng sức khỏe, thời gian, gia đình và những người quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Thanh Hà (VietTimes )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.