CafeLand - Rubenstein, người đồng sáng lập và đồng Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Carlyle, đã xuất bản cuốn sách có tựa đề tạm dịch là “Làm sao để dẫn đầu: Lời khuyên thông thái từ những Giám đốc điều hành, Người sáng lập và Người kiến tạo vĩ đại nhất thế giới” vào tháng 9 vừa qua.

Ông đã trò chuyện với Buffett, tỷ phú và là Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway vào năm 2016. Dưới đây là 10 câu nói hay nhất của Buffett trích từ cuộc phỏng vấn trong cuốn sách này.

1. "Ngành kinh doanh đường sắt đã có một thế kỷ tồi tệ. Họ giống như đội bóng chày Chicago Cubs. Nhưng mọi thứ đều có một thế kỷ tồi tệ, dù là bây giờ hay sau này" - khi nói về việc Berkshire mua lại công ty đường sắt Burlington Northern Santa Fe năm 2009.

2. "Tôi đã mua 100 cổ phiếu chỉ để theo dõi xem cậu bé này đang làm gì" – khi nói về mối quan hệ ban đầu của ông với người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates. Buffett có thể đã chi ít hơn 10.000 USD cho số cổ phiếu này, và hiện chúng có giá trị hơn 1 triệu USD.

3. "Thật tình cờ khi tôi gặp anh ấy. Nếu tôi ra ngoài chơi gôn hay gì đó, điều đó đã không bao giờ xảy ra" - trong cuộc gặp tình cờ của ông với Giám đốc điều hành của Precision Castparts, Mark Donegan khi ông này đang đến gặp một người khác tại văn phòng của Berkshire. Sau khi nghe Donegan phát biểu trong 30 phút, Buffett bảo đồng nghiệp gọi cho mình và đề xuất một lời đề nghị mua lại trả bằng tiền mặt, dẫn đến thương vụ chuyển nhượng trị giá 37 tỷ USD. Precision Castparts hiện là công ty hàng đầu thế giới về phôi đúc, linh kiện rèn và đúc chân không cho động cơ máy bay và tua-bin khí công nghiệp.

4. "Nếu tất cả các loại bệnh tật đều hết, tôi sẽ nhận loại thuế này" - câu trả lời của Buffett khi một nhân viên Nhà Trắng gọi điện cho ông để hỏi liệu ông có phiền khi có một khoản thuế mang tên mình.

Warren Buffett tiết lộ lý do quyết định mua cổ phiếu của Microsoft

5. "Tôi thích dạy học. Và báo cáo thường niên là như vậy. Đó là một cơ chế dạy học" – ông viết trên những bức thư nổi tiếng của ông gửi cho các cổ đông mỗi năm.

6. "Đầu tư chỉ là gắn cho bản thân mình một câu chuyện phù hợp" - khi Bob Woodward hỏi Buffett về lời khuyên đầu tư, người đứng đầu Berkshire nói với phóng viên Washington Post rằng đầu tư và báo cáo đều liên quan đến việc chọn chủ đề và thu thập dữ kiện.

7. "Tiền bạc, nếu chỉ để thực hiện các chuyến du lịch, hoặc sở hữu thêm nhà hoặc có một chiếc thuyền hay thứ gì đó, thì nó không có ích gì cho tôi" - khi nói về việc tại sao ông coi trọng thời gian chứ không phải tiền.

8. "Miễn là tôi còn đủ khả năng" - là câu trả lời của nhà đầu tư 90 tuổi cho câu hỏi ông sẽ tiếp tục lãnh đạo Berkshire trong bao lâu.

9. "Mối quan hệ của tôi và Berkshire Hathaway như họa sỹ với bức tranh của mình, sự khác biệt là khung vẽ ở đây không giới hạn. Không có điểm kết thúc nào ở Berkshire. Đó là một trò chơi mà bạn có thể tiếp tục chơi mãi mãi" - khi Buffett nói về cơ hội vô tận để phát triển công ty trong tương lai.

10. "Khi tôi đề nghị làm việc cho Ben Graham, tôi đã nói, 'Tôi làm việc không vì điều gì cả'. Vì vậy, hãy tìm kiếm công việc khiến bạn hào hứng. Hãy tìm kiếm đam mê "- lời khuyên của Buffett dành cho những người trẻ.

Xem thêm bài viết về: Warren Buffett
Lam Vy (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.