Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp là điều ai cũng muốn. Nếu bạn được một lãnh đạo tài ba, khiêm nhường, đầy nhiệt huyết chỉ dẫn sẽ gặt hái nhiều thành công lớn trong sự nghiệp cũng như có những kinh nghiệm xương máu.
Sếp rất giỏi là người luôn biết cách sắp xếp để công việc không những hoàn thành đúng hạn mà còn phải hoàn thành một cách xuất sắc và hiệu quả. Ảnh: Shutterstock.
Sếp rất giỏi là người luôn biết cách sắp xếp để công việc không những hoàn thành đúng hạn mà còn phải hoàn thành một cách xuất sắc và hiệu quả
Dưới đây là 7 điểm khác biệt lớn giữa sếp giỏi và sếp rất giỏi do Lifehack liệt kê giúp bạn dễ dàng nhận biết.
Kết quả
Sếp giỏi là người luôn biết cách sắp xếp để công việc luôn hoàn thành đúng hạn.
Sếp rất giỏi là người luôn biết cách sắp xếp để công việc không những hoàn thành đúng hạn mà còn phải hoàn thành một cách xuất sắc và hiệu quả.
Hành động
Sếp giỏi thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân viên và giải đáp băn khoăn của họ.
Người khôn ngoan hơn sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của cả nhóm, buộc nhân viên của mình phải vượt ra khỏi khuôn phép thông thường chứ không phải như các cỗ máy ù lì.
Người khôn ngoan hơn sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của cả nhóm, buộc nhân viên của mình phải vượt ra khỏi khuôn phép thông thường chứ không phải như các cỗ máy ù lì
Thử thách
Nhà lãnh đạo tài ba sẽ khuyến khích nhân viên nỗ lực phát triển mình trong những chuẩn mực đã được định sẵn.
Nhưng nhà lãnh đạo đại tài lại thách thức nhân viên bằng những khó khăn cốt để họ tự biết cách hoàn thiện bản thân và gặt hái thành công.
Đánh giá
Người lãnh đạo bình thường đưa ra lời đánh giá có phần chung chung
Người lãnh đạo tài năng đưa ra lời khuyên chân thành để từ đó đưa ra lời đánh giá đầy thuyết phục. Họ có nhiều kinh nghiệm và sẽ trở thành tấm gương sáng cho cấp dưới của mình.
Niềm tin
Người dẫn đầu bình thường thường cố gắng đạt được những điều không thể.
Người dẫn đầu vĩ đại tin vào những điều mà người khác cho là bất khả thi. Quan điểm sống của nhóm này là không gì là không thể.
Người lãnh đạo xuất chúng là người thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho mọi người xung quanh
Đam mê
Người lãnh đạo giỏi là người luôn theo sát nhân viên của mình và chắc chắn rằng họ vẫn đang hoàn thành tốt công việc của mình.
Người lãnh đạo xuất chúng là người thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho mọi người xung quanh, là người có khí chất và thần thái mà không phải ai cũng có được.
Khiêm nhường
Một ông chủ tốt phải là người khiêm tốn, không đánh giá mình quá cao mà hạ thấp người khác.
Một ông chủ khôn ngoan là người không chỉ khiêm tốn mà còn có thái độ nhã nhặn, hào hiệp. Coi mình cũng như người, cấp dưới không phải là đầy tớ mà chính bản thân mình cũng chẳng phải là kẻ ban phát miếng cơm cho họ.
Mai Phương (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 điểm khác biệt giữa sếp giỏi và sếp rất giỏi

    7 điểm khác biệt giữa sếp giỏi và sếp rất giỏi

    06/10/2016 1:26 PM

    Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp là điều ai cũng muốn. Nếu bạn được một lãnh đạo tài ba, khiêm nhường, đầy nhiệt huyết chỉ dẫn sẽ gặt hái nhiều thành công lớn trong sự nghiệp cũng như có những kinh nghiệm xương máu.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.