Các tỷ phú ngành công nghệ và chăm sóc sức khỏe được lợi nhất nhờ đại dịch này.

Jeff Bezos - ông chủ Amazon. Ảnh: AFP/Getty Images

Họ cũng mở đầu một xu hướng mà giới chuyên gia kinh tế nhận định sẽ còn chi phối thế giới trong thời gian tới.

Hai hãng phân tích kinh tế hàng đầu là UBS Group AG và PricewaterhouseCoopers trong báo cáo chung phát hành hôm thứ Tư (7/10) đều nhận định, cú sốc Covid-19 đã trở thành chất xúc tác để tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp chú trọng đến thương mại điện tử và giải pháp công nghệ, nhưng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành kinh tế truyền thống.

Báo cáo tựa đề Thông tin chi tiết tỷ phú 2020 đánh giá cao các doanh nghiệp sáng tạo, trong khi ghi nhận độ giàu của các tỷ phú trong ngành giải trí, tài chính, nguyên nhiên liệu, bất động sản bị giảm sút.

Cụ thể, 500 người giàu nhất thế giới có tổng tài sản tăng thêm là 813 tỷ USD so với đầu năm 2020, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Số liệu ghi nhận được vào tháng 7 cho thấy 500 người này hiện sở hữu 10.200 tỷ USD. Doanh nghiệp ngành công nghệ và chăm sóc sức khỏe có tỷ lệ tăng tài sản lần lượt là 43 - 50%. Doanh nghiệp các ngành kinh tế truyền thống giảm tài sản 10%.

“Bão (Covid-19) qua, một thế hệ doanh nhân mới sẽ thành hình theo hướng điện tử hóa và công nghệ hóa, mở ra làn sóng cách mạng mới”, theo nhận định của Maximilian Kunkel - Trưởng bộ phận đầu tư của UBS Group AG.

Tiêu biểu trong báo cáo lần này là Jeff Bezos của Amazon và Elon Musk của Tesla Inc. Năm 2020, mỗi người có thêm 60 tỷ USD.

Minh Hà (NN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.