Có nhiều thói quen bạn đang thực hiện vào đầu ngày mới nhưng không phải việc nào cũng đúng. Hãy xem 5 sai lầm này để biết bạn cần phải thay đổi ngay hay không.

Sai lầm 1. Vùng dậy rời khỏi giường

Rời giường và sẵn sàng ngay vào các hoạt động trước mắt. Vấn đề là bạn thường đòi hỏi quá nhiều vào các cơ ở phần lưng, khi chúng đã trải qua một đêm dài ở trạng thái nghỉ ngơi.

Chuyên gia về giấc ngủ và chỉnh hình, giám đốc của viện Sleep to Live cho biết, việc di chuyển quá nhanh sau khi thức giấc khiến cơ bắp của bạn có thể bị co thắt, điều này làm gia tăng nguy cơ xuất hiện các cơn đau ở phần lưng dưới hoặc thậm chí là dẫn đến tình trạng trật các khớp đĩa đệm .

Một lý do khác để chỉ nên bật dậy một cách từ từ đó là khi chúng ta nằm hàng giờ liền, máu sẽ dồn về phía chân và đó là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ bị vấp ngã bởi cảm giác choáng.

Hiệu ứng này được gây ra bởi tư thế hạ huyết áp, đặc biệt phổ biến ở phụ nữ, Alan Hilibrand - bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và phát ngôn viên của Học viện phẫu thuật chỉnh hình Mỹ cho biết.

Thay vào đó trước khi bước vào phòng tắm, chuyên gia Oexman khuyên bạn nên ôm đầu gối vào ngực (từng bên một sau đó ôm cả hai đầu gối cùng lúc).

Điều này sẽ không chỉ giúp làm nóng các cơ bắp, mà còn làm máu lưu thông đi khắp cơ thể, do đó bạn sẽ cảm thấy ổn định hơn khi bạn đứng dậy và vận động.

Sai lầm 2: Màn che cửa sổ vẫn kéo xuống khi bạn bắt đầu cho ngày mới

Rèm che cửa sổ biến căn phòng của bạn thành một khoảng không ít ánh sáng, trông có vẻ ấm cúng điều này giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn nhưng nó chỉ cần thiết cho giấc ngủ của bạn.

Để khởi đầu một ngày mới hứng khởi bạn cần ánh sáng mặt trời. Hãy đón chào các tia mặt trời vào buổi sáng bởi chúng giúp điều chỉnh cân nặng, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Northwestern Feinberg of Medicine cho biết.

Thay vào đó hãy mở tất cả các cửa sổ ngay khi bạn thức giấc bởi càng nhiều ánh sáng càng tốt.

Sai lầm 3: Đến trưa bạn mới tạo cho mình hứng khởi cho bản thân

Nhiều người bận rộn lao vào công việc đến thời điểm nghỉ trưa mới có những khoảng thời gian thư giãn cá nhân.

Nhưng theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Minnesota, khi nhân viên bắt đầu một ngày làm việc ở tâm trạng hứng khởi, họ sẽ càng cảm thấy phấn chấn hơn bởi các niềm vui trong ngày so với những người bắt đầu ngày làm việc với tâm trạng cáu gắt, nhăn nhó.

Nghiên cứu cũng cho biết thêm những người này cũng ít bị ảnh hưởng bởi các tâm trạng tiêu cực của đồng nghiệp.

Thay vào đó hãy dùng một cốc loại cà phê ưa thích trên đường đến văn phòng hoặc dành một ít phút gọi điện cho người thân hay tập một vài bài tập Yoga, hãy làm bất kỳ điều gì để tạo niềm hứng khởi trước khi một ngày nữa lại trôi đi.

Sai lầm 4: Ráng ngủ thêm

Bạn hẳn đã tìm ra cách ngủ nướng thêm một ít thời gian bằng cách sử dụng một vài lần chế độ chuông điện thoại "snooze-tương đương với 5-10 phút ngủ thêm".

Nhưng việc rơi vào các giấc ngủ ngắn liên tục sẽ khiến cơ thể lệch ra khỏi dòng sinh học của mình và sẽ khiến bạn khó ngủ hơn về đêm.

Đó là lý do mà các chuyên gia về giấc ngủ "nguyền rủa" việc phát minh ra chế độ này hiện đang có ở hầu hết các đồng hồ báo thức và "nài nỉ" bạn là không nên sử dụng nó. Thay vào đó hãy thức dậy ngay khi đồng hồ báo thức điểm chuông.

Sai lầm 5: Điều đầu tiên bạn làm sau khi thức dậy là tập thể dục

Chúng ta cần 30 phút cho một bữa ăn sáng để tái khởi động quá trình trao đổi chất nhưng điều này khó khả thi bởi nhiều lúc bạn cần thời gian cho lớp học Zumba vào buổi sáng chẳng hạn.

Và chính điều này khiến nhiều người bỏ qua buổi ăn sáng và đây thực sự là điều sai lầm.

Bạn đã không nạp năng lượng sau một giấc ngủ dài và cơ thể cần một lượng carbohydrate để bổ sung vào nguồn năng lượng đang cạn kiệt đặc biệt là sau những khoảng thời gian ở phòng tập vào buổi sáng.

Thay vào đó hãy sử dụng một chén ngũ cốc hay một nửa quả chuối trước khi đi đến phòng tập vào buổi sáng và tất nhiên là bạn cũng không được quên bổ sung một cốc nước bởi lần cuối bạn uống nước cũng khoảng 7 tiếng về trước rồi đấy.

Khánh Hưng (Tri Thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Cam ranh City Gate Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Moonlight Park View Bình Tân Đất Phú Quốc Kiên Giang Officetel Golden King Quận 7 Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Sài Gòn
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Biệt thự biển tại Hội An Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12
Green City Quận 9 Dự án malibu hội an Biệt thự vũng tàu regency Harbor Center Phú Mỹ Đất nền khu dân cư cầu tràm
Khu dân cư đại nam bình phước River Panorama Quận 7 Green Star Sky Garden Quận 7 Beau Rivage nha trang Đất nền bến cát center city 2
Dự án cát tường phú hưng bình phước Mövenpick Resort Waverly     Shophouse Flc Lux city quy nhơn