Đã bao giờ bạn hỏi mình rằng ai là người bạn mà bạn thật sự cần giữ trong suốt cuộc đời?
Trong cuộc sống chúng ta thường rất dễ để nhận biết những người xấu nên trục xuất khỏi cuộc đời mình. Tuy nhiên, để quyết định xem ai sẽ là người được chào đón trong cuộc đời mỗi người lại không phải là điều dễ dàng.
Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: Ai mới là người tôi thật sự cần giữ trong suốt cuộc đời mình?
Dưới đây là 5 người bạn ai cũng nên có trong đời để đạt được thành công.
1. Người lãnh đạo
Đây là người luôn luôn kéo bạn ra khỏi vùng an toàn và thúc đẩy bạn tiến về phía trước. Họ sẽ mang đến cho bạn cơ hội để làm mọi thứ trong khả năng của mình và giúp bạn làm được nhiều hơn thế.
Người lãnh đạo không sợ phải giao nhiệm vụ, họ sẵn sàng nắm lấy tay bạn và “nhét” công việc cho bạn. Họ cũng không bao giờ cảm thấy mình thiếu khả năng làm việc gì. Khi ở bên cạnh những người này, bạn sẽ được truyền thêm động lực và sức mạnh để tiến về phía trước.
2. Người kể chuyện
Đây là người sẽ làm cho cuộc sống của bạn thú vị và tràn đầy màu sắc từ chính những trải nghiệm của anh ấy/cô ấy. Họ truyền cảm hứng cho bạn thông qua những câu chuyện và động viên bạn cố gắng trong hành trình của riêng mình.
Người kể chuyện sẽ đem đến cho bạn những kinh nghiệm, những việc nên và không nên làm trong cuộc sống để có thể giúp bạn đi đến thành công.
3. Người lắng nghe
Một người luôn bên cạnh và sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của bạn khi bạn cần bày tỏ cảm xúc là người vô cùng quan trọng. Đó là người sẽ khiến bạn cảm thấy bản thân được trân trọng thậm chí kể cả khi bạn không chắc chắn câu chuyện bạn định kể có giá trị hay không.
Người lắng nghe không phải là người chỉ ngồi nói chuyện với bạn, hay chỉ gật đầu và gửi tin nhắn qua điện thoại, Facebook… với bạn. Đó phải là một người thực sự hiểu bạn.
4. Người hạnh phúc
Trong cuộc sống sẽ luôn luôn có ai đó lấp đầy những chỗ trống trong tâm hồn chúng ta. Họ sẽ giúp bạn cảm nhận được niềm vui và sự thoải mái. Nó giống như một phản ứng hóa học hết sức tự nhiên, khi hạnh phúc có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc.
Một số người rất đơn giản và có cuộc sống thực sự hạnh phúc, dù họ ở đâu hay ở cùng bất cứ ai. Bạn cần tìm những nguồn năng lượng tích cực này và giữ họ bên mình suốt cuộc đời.
5. Người bắt bạn phải suy nghĩ
Tự vấn là quá trình cần thiết để cải thiện cuộc sống của mỗi người. Không ai vừa sinh ra đã hoàn hảo. Do đó, khi còn nhỏ chúng ta cần có ông bà cha mẹ ở bên cạnh để chỉ bảo; đến lúc lớn lên, ta lại có thầy cô giáo nhắc nhở, bạn bè góp ý và khuyên răn.
Hãy ở cạnh những người hay đặt câu hỏi với bạn và bắt bạn phải suy nghĩ, họ sẽ là “chìa khóa” giúp bạn thành công hơn sau này.
Khánh Ly (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.