-
Để xây dựng một công ty có tinh thần khởi nghiệp
27/08/2018 3:27 PMTinh thần khởi nghiệp là một động lực của sự phát triển. Ở mức độ cá nhân, nó đưa ý tưởng trở thành sáng kiến thực tế và giải phóng sức mạnh sáng tạo của nguồn vốn nhân lực. Ở góc độ tổ chức, nó là động lực chính cho tăng trưởng và sự sống còn của doanh nghiệp.
-
Điều tra viên bỏ nghề thành trùm bất động sản Singapore
30/07/2018 10:33 AMChing Chiat Kwong rời ngành cảnh sát vì lương thấp để bước chân vào ngành xây dựng khi nhận thấy nhu cầu nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp.
-
Những điều nên và không nên khi tạo dựng thương hiệu
29/12/2017 4:22 PMNhững lưu ý có thể giúp công ty của bạn phát triển và kết nối đúng cách với các khách hàng.
-
Nếu lãnh đạo không lo xây văn hóa nội bộ, người tài sẽ bất mãn bỏ đi, công ty sẽ chỉ còn toàn thành phần "nổi loạn"!
25/12/2017 2:22 PMTrên thực tế, không ít doanh nghiệp tuy có năng lực, nhưng do người đứng đầu không chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hoặc chính ông ta là người thiếu văn hóa nên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng đi xuống.
-
Steve Jobs: Làm startup không phải là xây dựng công ty để kiếm tiền
18/12/2017 4:11 PMMột trong những điều khiến Apple trở nên thành công vang dội như ngày hôm nay đó chính là niềm đam mê cháy bỏng của những người tham gia với giá trị cốt lõi của nó. Apple không chấp nhận những người đến và nói rằng: "Tôi muốn xây dựng một công ty và kiếm tiền từ nó".
-
Trắng tay sau vụ kiện quấy rối tình dục, cô gái quyết tâm xây dựng công ty tỷ đô
24/11/2017 9:16 AMWhiteney Wolfe gần như suy sụp khi phải đối phó với vụ kiện quấy rối tình dục với bạn trai cũ, đồng thời là cộng sự của cô tại Tinder. Tuy nhiên, cô đã sớm vực dậy tinh thần, thành lập một doanh nghiệp mới đầy hứa hẹn.
Thành công không chỉ là thành quả, những công ty thành công không chỉ đánh giá kết quả cuối cùng đạt được mà họ cân nhắc toàn bộ quá trình dẫn đến kết quả ấy. Hiệu quả làm việc và những thói quen được hình thành trong quá trình đó mới là thứ quan trọng mà mọi người nên chú ý.
Khi bắt tay vào thành lập một công ty, có vô vàn thứ bạn cần phải chú ý đến. Tích lũy từ những bài học xương máu của các CEO thành công trên thế giới, nếu chuẩn bị vững vàng 4 điều dưới đây, con đường xây dựng công ty của bạn sẽ không bị "vướng" quá nhiều trở ngại hay bất ngờ không mong muốn.
1. Tiền bạc
"Bạn không thể vận hành công ty chỉ với lời nói hay hứa hẹn về phúc lợi tương lai. Tiền vốn là phương tiện cụ thể nhất để đánh giá thành công theo từng giai đoạn của một công ty”, theo Aaron Webber - CEO của MadisonWall, công ty quản lý vốn và đầu tư của nhiều công ty quản cáo.
CEO MadisonWall nhấn mạnh: "Hàng triệu đô la từ các hoá đơn công việc mà khách hàng chưa thanh toán cho bạn sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không có tiền để trả phí thuê mặt bằng công ty tháng sắp tới. Cần luôn chuẩn bị sẵn một số tiền nhất định trong tài khoản ngân hàng của công ty đề phòng những trường hợp bất ngờ có thể xảy đến bất cứ lúc nào".
Ý của Aaron Webber là một công ty chỉ thành công khi người điều hành nó biết sử dụng ngân sách một cách khôn ngoan, sử dụng lãi suất kép và tái đầu tư.
Nếu bạn rèn luyện một thói quen chi tiêu hợp lý và hiệu quả, bạn không chỉ thành công trong việc duy trì công ty mà còn phát triển, mở rộng nó. Ngược lại, nếu bạn tùy tiện trong việc chi tiêu tiền bạc thì công ty sẽ có rất ít khả năng đứng vững. Nhiều tiền sẽ không giúp bạn khắc phục tật xấu đó, nó thậm chí làm tật xấu tồi tệ hơn.
2. Khả năng lãnh đạo
Hầu hết những bạn trẻ khi bắt tay thành lập công ty rất tự hào với danh xưng là CEO của mình. Tuy nhiên, chức vụ đó không chỉ là cái danh hào nhoáng để trưng mà nó là một trách nhiệm to lớn nặng nề. Là một CEO, bạn phải xây dựng được giá trị cho công ty của mình.
Andy Frisella - CEO của công ty đa quốc gia 1st Phorm nói rằng: “Nếu bạn muốn có một đội ngũ nhân viên trung thành và tận lực vì lợi ích công ty, bạn phải biết đặt trọng tâm vào họ. Công việc của bạn không phải là trở thành trung tâm của sự chú ý mà là giúp công việc, cuộc sống của các nhân viên công ty trở nên suôn sẻ hơn. Bạn là người lãnh đạo, huấn luyện viên, nhưng không nhất thiết là cầu thủ số 1”.
3. Sự sáng tạo
Đây là chủ đề đang được nhiều công ty quan tâm hiện nay, ý tưởng về một môi trường làm việc mở, nơi mà mọi nhân viên đều có quyền tự do làm việc mà họ thích.
Jim Kwik là đồng sáng lập Công ty Kwik Learning, đã từng là tư vấn viên tâm lý cho nhiều CEO lẫn người nổi tiếng hàng đầu thế giới. Trong chủ đề về hiệu quả làm việc tại công sở, ông đã nói rằng: “Chúng ta càng nhận ra rõ ràng hơn rằng làm việc liên tục 8 tiếng đồng hồ một ngày, 5 ngày một tuần không phải là cách tốt nhất để làm việc hiệu quả. Nhiều công ty đang cố gắng trở nên linh hoạt hơn, cho phép nhân viên được tự do trong việc lựa chọn thời gian làm việc của họ để tránh trường hợp trên. Khung thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều không phải là lý tưởng cho tất cả mọi người, và điều đó là dễ hiểu”.
Những người lãnh đạo trẻ sẽ rất dễ mắc sai lầm khi nghĩ rằng giờ làm là đơn vị đo lường hiệu quả làm việc tốt nhất. Cái quan trọng nhất vẫn là kết quả. Nếu nhân viên của bạn có thể ngồi tại nhà và tốn 1/2 thời gian để hoàn thành cùng một công việc so với khi họ ở công ty thì hãy cứ để họ làm việc tại nhà và hoàn thành nó một cách tốt nhất.
4. Dịch vụ khách hàng
Thu hút được khách hàng là một việc khó, giữ được khách hàng còn khó hơn.
Nếu công ty bạn mỗi tháng đều có khách hàng huỷ dịch vụ hay từ chối tiếp tục hợp đồng, bạn sẽ liên tục gặp khó khăn và không thể thành công lâu dài được. Điều bạn cần là những khách hàng vui vẻ và trung thành với công ty, tuyệt vời hơn nữa là họ sẽ giới thiệu công ty bạn với những bạn bè của họ.
Azazie là công ty chuyên thiết kế các loại váy cưới và đã xây dựng được thương hiệu vô cùng thành công trong ngành thời trang tiệc cưới khi tăng hơn 300% doanh thu trong năm 2017. Charles Zhong - CEO của Azazie đã chia sẻ rằng:
"Nếu bạn muốn thấy đỉnh cao của ngành dịch vụ khách hàng, hãy bước chân vào lĩnh vực thời trang cưới. Mỗi khách hàng đều vô cùng độc đáo, và bạn đang phải chuẩn bị cho một trong những sự kiện quan trọng nhất đời họ, lễ cưới. Để nhóm của bạn có thể làm việc hiệu quả, bạn cần phải biết cách giao tiếp với mọi người và xác định được ngay khi có vấn đề phát sinh. Chúng tôi khuyến khích nhân viên của mình đặt câu hỏi, hỏi khách hàng xem có việc gì mà họ đang gặp khó khăn không, có việc gì chúng tôi có thể giúp được họ không. Chúng tôi mong muốn khách hàng của mình cảm thấy họ được lắng nghe”.
Ngành dịch vụ khách hàng hầu như đều quy về việc tận tâm. Mọi người hầu như đều đã biết cách để tiếp cận thông tin qua mạng internet. Vì vậy, khi khách hàng cần sự trợ giúp của bạn, cái họ cần là một người liên hệ cụ thể vấn đề của họ và cách để giải quyết nó. Sự trợ giúp đó càng tận tâm bao nhiêu thì khả năng khách hàng sẽ quay trở lại với công ty bạn sẽ càng cao bấy nhiêu, chính sự tận tâm đó tạo cho họ sự tin tưởng vào công ty của bạn.
Hoàng Anh (DNSG)
VIP
MẶT TIỀN KINH DOANH SẦM UẤT TRƯỜNG CHINH- CHỢ LẠC QUANG - QUẬN 12- DT 47M- 4TẦNG
10 tỷ 500 triệu- 47m2
Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0931481***
VIP
NHÀ MẶT TIỀN KHU BIỆT THỰ VEN SÔNG HIỆP BÌNH CHÁNH TĐ - 4 TẦNG NGANG 7M - SHR
19 tỷ - 123m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0905832***
VIP
Bán Khách sạn mini siêu chất tại Sun Urban City Hà Nam 1xtỷ 112m2 MT 8m sẵn sổ
10 tỷ 500 triệu- 112m2
Phủ Lý, Hà Nam
Hôm nay
0943274***
VIP
The Ocean Villas - Biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao mặt biển Đà Nẵng giá 31 tỷ
31 tỷ - 616m2
Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
Hôm nay
0943133***
VIP
Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0917496***
VIP
BÁN CĂN HỘ VEN SÔNG LIỀN KỀ ĐH RMIT - GIÁ CHỈ TỪ 52 Triệu/m2 - LH 0902413541
4 tỷ 500 triệu- 80m2
Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902413***
VIP
BÁN GẤP CĂN NHÀ MT SIÊU ĐẸP P12 TÂN BÌNH HCM, GIÁ RẺ 59 TỶ 0903957804-0902499349
59 tỷ - 198m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902564***
VIP
KHU BIỆT THỰ ĐẲNG CẤP THỨ TRƯỞNG PHỐ ĐỐC NGỮ- BA ĐÌNH- NHÀ LÔ GÓC 3 THOÁNG
38 tỷ - 116m2
Ba Đình, Hà Nội
Hôm nay
0979531***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.