Hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp đều muốn sớm có việc làm. Trong cuộc phỏng vấn, ứng viên không nên im lặng mà hãy tận dụng cơ hội để hỏi người phỏng vấn. Biết cách hỏi sẽ làm tăng giá trị của ứng viên trong mắt họ.
Lương bổng và phúc lợi là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi đi làm. Thế nhưng, nếu ứng viên hỏi một cách quá quan tâm vào vấn đề này có thể không hay. Người phỏng vấn sẽ đánh giá dường như ứng viên đang quan tâm đến những thứ tổ chức làm cho họ hơn là ngược lại, theo The Independent.
Hỏi đúng cách sẽ giúp các bạn trẻ hiểu hơn về công ty, tổ chức mình đang làm. Đồng thời, đây là cách để chứng tỏ ứng viên có hiểu biết và quan tâm đến công việc, không phải là người thụ động.
Đặt câu hỏi cho người phóng vấn có thể giúp ứng viên biết liệu mình có hợp với công việc - Ảnh: Shuttestock
Dưới đây là 4 điều mà sinh viên mới tốt nghiệp nên hỏi người phỏng vấn:
1. Anh/chị thích nhất điều gì ở công ty?
Đây là cách tốt nhất để hiểu được môi trường làm việc của công ty. Câu trả lời của người phỏng vấn có thể giúp bạn quyết định sẽ nhận việc hay không.
Ví dụ như môi trường công việc sẽ thư thả hay nhiều áp lực, phải ở lại làm trễ giờ hay làm luôn cả vào ngày cuối tuần.
2. Công ty cần gì ở một người mới tốt nghiệp?
Đây không chỉ là cách rất tốt để biết được những kỳ vọng từ công ty mà còn thấy cả những thử thách, vấn đề tiềm năng bạn phải đối mặt khi bắt tay vào việc.
Nếu công ty cần một người có khả năng thích ứng công việc tốt, kỹ năng giao tiếp tuyệt vời thì những bạn từng đi làm sẽ có lợi thế.
3. Triển vọng phát triển bản thân và thăng tiến như thế nào?
Câu hỏi này sẽ giúp các bạn trẻ chứng mình cho người phỏng vấn thấy họ sẵn sàng cam kết làm việc lâu dài và cầu tiến. Câu hỏi cũng sẽ mang lại những thông tin hữu ích để cân nhắc xem liệu đây có là công việc phù hợp.
4. Công ty, tổ chức sẽ mong đợi hiệu quả làm việc như thế nào trong năm đầu tiên và đánh giá hiệu quả đó bằng cách nào ?
Nhà tuyển dụng sử dụng sinh viên mới tốt nghiệp sẽ phải tốn thời gian, tiền bạc để đầu tư cho họ thành người chuyên nghiệp. Do đó, các công ty, tổ chức sẽ rất quan tâm đến hiệu quả đầu tư.
Một nhân viên tốt phải biết những gì công ty mong đợi ở họ. Những thông tin từ câu trả lời cũng cho biết cách thức công ty đánh giá hiệu suất làm việc.
Ngọc Quý (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.