Trước khi đồng sáng lập ra hãng cung cấp dòng sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell và hãng rượu Patrón, John Paul DeJoria là một người vô gia cư và kiếm sống bằng cách nhặt vỏ lon. Còn hiện tại, vị doanh nhân 72 tuổi này sở hữu khối tài sản trị giá hơn 3 tỷ USD.

Bí quyết giúp tỷ phú John Paul DeJoria "chọn mặt gửi vàng" thành công là gì? Trên CNBC, ông cho biết luôn xem xét 3 yếu tố sau trước khi quyết định cho ra đời một sản phẩm/dịch vụ mới.
1. Khả năng mở rộng quy mô
DeJoria luôn tìm kiếm các loại sản phẩm có tiềm năng mang lại lợi ích cho nhiều người.
Chẳng hạn như với “đứa con” mới của mình là Aubio Life Sciences - hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, với sản phẩm đầu tiên là loại son dưỡng có khả năng chữa lành vết rộp ở môi. DeJoria cho biết, có khoảng 2/3 dân số thế giới (chừng 3,8 tỷ người) bị virut gây rộp môi tấn công và vì vậy, đây chính là một thị trường rất lớn.

Tỷ phú John Paul Dejoria. Ảnh: David Orrell/CNBC
2. Khả năng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm
Các loại sản phẩm không đòi hỏi phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới cũng luôn nằm trong “tầm ngắm” của DeJoria. Ông muốn sản phẩm/dịch vụ của mình phải trở thành một phần thói quen của khách hàng. “Sản phẩm của bạn phải rất tốt đến mức khách hàng cứ muốn đặt hàng hoặc sử dụng lại nhiều lần”, John Paul DeJoria nói.
3. Khả năng có một mức giá phải chăng
Yếu tố quan trọng cuối cùng mà DeJoria tìm kiếm ở một sản phẩm tiềm năng là nó có thể mang một mức giá vừa phải.
Dù là một nhãn hiệu rượu cao cấp, Patrón Silver cũng khá phải chăng đối với nhiều người. Tương tự, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell cũng nằm trong khả năng chi tiêu của phần lớn khách hàng (son môi khoảng 30 USD và dầu gội khoảng 15 USD).
Như John Paul DeJoria nói: “Cả nhãn hiệu rượu Patrón Silver, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell đều thuộc dòng cao cấp nhưng giá cả thì luôn ở mức vừa phải để dễ tiếp cận khách hàng”.
Bích Trâm (DNSG)
VIP

Bán nhà Phường 1, Quận Bình Thạnh Lê Văn Duyệt 4 tầng trệt 2 lầu ST.
2 tỷ 800 triệu- 21m2
Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0911194***
VIP

Quận 11- gần MT Hẻm thông 38m2- 3 tầng 4PN giá chỉ nhỉnh 4 tỷ.
3 tỷ 920 triệu- 38m2
Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0933000***
VIP

Quận 6-60m2- 4 tầng 5PN ô tô vào nhà giá chỉ nhỉnh 7đ.
7 tỷ 790 triệu- 60m2
Quận 6, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0933000***
VIP

Cho thuê Officetel nhà trống căn góc view hồ bơi + sông, tầng cao
11 triệu - 53m2
Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902828***
VIP

Bán căn villa 2 mặt tiền đường nhựa Yên Thế, Đà Lạt. View Đẹp. LH 0769684223
29 tỷ - 212m2
Đà Lạt, Lâm Đồng
Hôm nay
0769684***
VIP

Vinhome Green City Hậu Nghĩa–Sống Xanh và chạm Đến Ước Mơ An Cư
3 tỷ 900 triệu- 60m2
Đức Hòa, Long An
Hôm nay
0986354***
VIP

Sở hữu căn hộ 2PN Vung Tau Centre Point, tầng 9, view Biển - LH: 098.307.6979
3 tỷ 953 triệu- 76m2
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Hôm nay
0983076***
VIP

Mở bán căn hộ nghỉ dưỡng BLANCA CITY - SUN GROUP Vũng Tàu - LH: 0983076979
2 tỷ 785 triệu- 33.8m2
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Hôm nay
0983076***
-
3 yếu tố quyết định tiềm năng của sản phẩm mới
21/09/2016 8:10 AMTrước khi đồng sáng lập ra hãng cung cấp dòng sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell và hãng rượu Patrón, John Paul DeJoria là một người vô gia cư và kiếm sống bằng cách nhặt vỏ lon. Còn hiện tại, vị doanh nhân 72 tuổi này sở hữu khối tài sản trị giá hơn 3 tỷ USD.
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.