Ba lời khuyên đáng giá này góp phần giúp doanh nhân Kathy Xiaosi Gong thành đạt ở tuổi 31.

Ông Warren Buffett. Ảnh: REUTERS

Theo CNBC, tại sự kiện CNBC Make it at Money 20/20 ở Singapore, bà Gong chia sẻ câu chuyện về buổi gặp gỡ với huyền thoại đầu tư Warren Buffett tại dạ tiệc White House Mentorship and Leadership Program, sự kiện dành cho nữ giới từ 25 tuổi trở lên. Bà Gong, khi đó 24 tuổi, đã đường đột mời huyền thoại Warren Buffett dùng bữa tối cùng mình, song bị ông từ chối.

Dù vậy, Buffett vẫn đồng ý ngồi uống nước cùng bà trong một giờ và đưa ra ba lời khuyên quý giá. "Thứ nhất, trước khi đi ngủ mỗi buổi tối, bạn hãy hỏi mình: “Tôi đã thông minh hơn, học được điều gì mới chưa?”. Thứ nhì, luôn nghe điện thoại. Cuộc đời sẽ có rất nhiều điều bạn muốn trốn tránh, nhưng bạn phải luôn đứng thẳng đối diện với chúng. Cuối cùng, hãy khiêm tốn, bất kể bạn bay cao bao nhiêu, ông Buffett nói.

Lời khuyên của ông Buffett dường như rất có ích với bà Gong, người từng là nhà vô địch cờ vua trẻ nhất Trung Quốc hồi mới lên 10. Ở tuổi 31 tuổi, bà Gong đã thành lập một loạt doanh nghiệp. Mới nhất, bà ở vị trí đồng sáng lập hãng WafaGames vào năm ngoái. Công ty kinh doanh mảng trí tuệ nhân tạo (AI) và được MIT Technology Review công nhận. Bà cũng là một trong số 35 Gương mặt sáng tạo của MIT năm 2017.

Chia sẻ về tác động của ông Buffett, bà Gong nói rằng những khi nghi ngờ về bản thân, bà vẫn thường nhớ lại buổi gặp gỡ ông vào năm đó: “Đôi khi tôi tự hỏi mình liệu tôi có còn sự can đảm của bản thân hồi 24 tuổi hay không. Tôi tự nhắc mình về khoảnh khắc đó với ông Buffett”.

Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.