Mỗi ngày, vị tỷ phú này chỉ làm việc 6 tiếng thay vì tham công tiếc việc như nhiều người khác.

Trần Đại Niên tham gia lĩnh vực Internet từ năm 20 tuổi, sau đó phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp game. Năm 26 tuổi, ông trở thành một trong những người trẻ giàu nhất Trung Quốc. Hiện nay, ứng dụng của anh sở hữu hơn 900 triệu người dùng trên toàn cầu. Ông là nhà sáng lập kiêm CEO của Wifi Master key.

Trần Đại Niên sinh trưởng trong một gia đình làm công ăn lương bình thường. Năm 1998, Trung Quốc bắt đầu thí điểm Internet tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Vốn có niềm đam mê mãnh liệt với máy tính, ông tự mình học lập trình và nhanh chóng trở nên thành thạo.

Do chỉ mải lập trình nên Trần Đại Niên chỉ tốt nghiệp trường trung cấp kỹ thuật. Tuy nhiên, ông có thể kiếm vài nghìn NDT chỉ trong vài ngày nhờ viết code. Cũng trong năm này, ông tạo ra ENCounter – phần mềm tính phí sử dụng internet đầu tiên ở Trung Quốc.

Tỷ phú làng game Trần Đại Niên

Năm 1999, Trần Đại Niên và anh trai Trần Thiên Kiều cùng nhau khởi nghiệp, thành lập công ty phát triển Internet Thịnh Đại Thượng Hải. Khi ấy, Trần Đại Niên mới 21 tuổi. Ông tạo ra một game cộng đồng ảo có tên Home Valley Internet. Nhưng đến năm 2000, công ty Thịnh Đại phải đối mặt với khủng hoảng bong bóng dot-com. Cạn vốn, không tìm được nhà đầu tư, hai anh em họ Trần bèn quyết định chuyển hướng sang làm game.

Tháng 7 năm 2001, với số vốn 300.000 USD (7 tỷ đồng) còn lại, Thịnh Đại ký hợp đồng với hãng Actoz Soft của Hàn Quốc, đưa game online “Nhiệt huyết truyền kỳ” vào Trung Quốc. Tháng 9 cùng năm, trò chơi này đã được đi vào thử nghiệm. Chỉ sau một tuần, đã có hơn 10.000 người chơi trực tuyến. Con số này tăng lên gấp 10 sau 1 tháng. Tháng 11 năm 2001, trò chơi chính thức được mở bán trên thị trường và lập tức thu về lợi nhuận. Năm 2003, phần 2 của “Nhiệt huyết truyền kỳ” đã thu hút 650.000 người chơi, đem về lợi nhuận hơn 1 triệu NDT/ngày (3,4 tỷ đồng) cho Thịnh Đại.

Năm 2004, Trần Đại Niên khi đó 26 tuổi đã có trong tay 9 tỷ NDT (30.200 tỷ đồng), trở thành tỷ phú hàng đầu Trung Quốc lúc bấy giờ. Nhưng dần dần, áp lực công việc khiến Trần Đại Niên lâm bệnh nặng.

Năm 2015, Trần Đại Niên đã tặng cho 40 nhân viên của công ty mỗi người một chiếc xe hơi Tesla

Năm 2011, Trần Đại Niên “tái xuất giang hồ”, bắt đầu xây dựng ứng dụng Wifi Master key. Tuy nhiên, ông không còn làm việc bạt mạng như trước mà chỉ làm đúng 6 tiếng/ngày. Ngoài ra, ông cũng không còn đốc thúc nhân viên tăng ca làm việc, chỉ yêu cầu họ làm 8 tiếng/ngày và được nghỉ 2 ngày cuối tuần.

Nhờ vậy, công ty tiếp tục đạt được những bước phát triển thần tốc. Từ năm 2011-2016, ứng dụng Wifi Master key đã có 900 triệu người dùng, phân bố rộng rãi tại 223 quốc gia và khu vực trên thế giới. Do thành tích đạt được quá xuất sắc, đầu năm 2015, Trần Đại Niên đã tặng cho 40 nhân viên của công ty mỗi người một chiếc xe hơi Tesla.

Hương Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.