Dù có thường xuyên thảo luận về định hướng tương lai với cấp trên hay không, bạn vẫn nên để mắt tới những dấu hiệu cho thấy mình sắp được thăng chức.

Thường xuyên được mời tới các cuộc họp mà trước đây không được dự

"Đây là một dấu hiệu rất rõ ràng, đặc biệt là khi bạn được đề nghị đưa ra ý kiến trong các cuộc họp này và được yêu cầu dẫn dắt họp trong tương lai", chuyên gia về việc làm và tác gia nổi tiếng Lynn Taylor nói. Và nếu bạn được họp cùng quản lý cấp cao, các quản lý từ bộ phận khác hoặc những khách hàng quan trọng, đây là dấu hiệu cho thấy năng lực của bạn được cấp trên tin tưởng, Michael Kerr - diễn giả về kinh doanh quốc tế kiêm tác gia nổi tiếng cho biết.

Được yêu cầu đảm nhiệm các công việc hoặc dự án quan trọng

Việc bạn được giao thêm trọng trách là dấu hiệu cho thấy bạn được tin tưởng để nhận thêm nhiều nhiệm vụ. "Việc này cho thấy bạn nhận được tín nhiệm từ sếp trực tiếp của mình và là cơ hội tốt để phát triển cũng như chứng tỏ các kỹ năng mới", Kerr nói.

Sếp của bạn được thăng chức

Nếu bạn có quan hệ công việc tốt với sếp và làm việc thân cận với họ, thì việc họ được thăng chức là tin tốt với bạn. Bạn rất có khả năng sẽ được cùng họ leo lên nấc thang mới trong sự nghiệp, Taytor cho biết.

Được đề nghị thảo luận về kế hoạch sự nghiệp trong dài hạn

Theo Kerr, khi sếp có cuộc thảo luận dài về cuộc sống gia đình, mục tiêu nghề nghiệp và các kế hoạch dài hạn của bạn, điều này có nghĩa là lãnh đạo cấp cao đang cố gắng xác định tham vọng và vị trí của bạn so với các đồng nghiệp.

Sếp trực tiếp hoặc lãnh đạo cấp cao bắt đầu mời bạn đi ăn trưa

Đây không phải là điều xảy ra ở mọi công sở, nhưng thông thường trước khi được thăng chức, bạn có thể nhận được lời mời ăn trưa từ các sếp. "Những vị sếp tốt sẽ coi bản thân như những người cố vấn và muốn chia sẻ thành công của bạn", Taylor nói. "Họ có thể muốn thể hiện sự đánh giá cao đối với công việc của bạn và thân thiết hơn với bạn thông qua bữa trưa hoặc nghỉ giữa giờ".

Được đề nghị tham gia đào tạo hoặc cuộc họp đặc biệt để nâng cao kỹ năng

Việc các lãnh đạo cấp cao của công ty đầu tư để giúp bạn phát triển kỹ năng nghề nghiệp chứng tỏ họ nhìn thấy tiềm năng ở bạn và có thể muốn đưa bạn vào kế hoạch chuẩn bị người kế nhiệm của mình, Kerr nói.

Được đề nghị đào tạo người khác

Taylor cho biết dấu hiệu quan trọng rằng bạn sắp được thăng chức là khi bạn được yêu cầu đào tạo cho các cá nhân hoặc nhóm nhân viên trong công ty.

Đột nhiên được đối xử như hoàng gia

Bạn cảm thấy như được trải thảm đỏ khi bước vào công ty? "Đó có thể là bởi sếp hoặc các quản lý khác nhận thấy rằng bạn sẽ sớm được tưởng thưởng vì những đóng góp của mình và họ bắt đầu được đối đãi bạn như vàng với sự tôn trọng bất ngờ", Taylor nói.

Được yêu cầu đưa ra ý kiến thường xuyên hơn

Việc thường xuyên được yêu cầu đưa ra ý kiến là dấu hiệu cho thấy mọi người tôn trọng những đánh giá và kinh nghiệm của bạn, Kerr nói.

Thường xuyên được khen, thậm chí ở nơi đông người

"Nếu bạn nhận được khen thưởng từ cấp trên nhiều hơn qua email hoặc thậm chí ở nơi đông người, sếp có thể đang dọn đường để thăng chức cho bạn", Taylor nói.

Công ty đang mở rộng nhanh chóng

Tất nhiên việc này không có nghĩa bạn sắp sửa được thăng chức, nhưng nó có nghĩa bạn sẽ có thêm tiền hoặc khả năng cao được đề bạt vào vị trí mà bạn hứng thú. "Nếu công ty của bạn đang phát triển mạnh và bộ phận bạn làm đang tích cực tuyển thêm người, thì đây là dấu hiệu tốt cho thấy khả năng bạn được thăng chức", Taylor nói. "Tuy nhiên, bạn cần có thâm niên và tất nhiên thành tích tốt thời gian gần đây".

Các sếp cấp cao đột nhiên chú ý đến bạn

Các sếp cấp cao có vẻ đang chú ý hơn tới quan điểm, ý tưởng qua các email hoặc đề xuất? Họ đột nhiên nói "xin chào" và cười với bạn mỗi khi gặp bạn ở sảnh? Những điều này có nghĩa là tên bạn đã được đề cập trong cuộc họp của ban lãnh đạo và bạn sắp được thăng chức.

Bạn có trí thông minh cảm xúc cao

Viết bài cho Forbes, chủ tịch của TalentSmart - Travis Bradberry cho biết trí thông minh cảm xúc là nhân tố quan trọng để một người được thăng chức. Sở hữu trí thông minh cảm xúc cao có nghĩa là bạn không mất kiểm soát vì tức giận hoặc điên lên khi ai đó nói sai hoặc thô lỗ, hay giận dỗi, bỏ khỏi cuộc họp.

Bạn được đồng nghiệp đánh giá cao

Bạn tích cực tham gia vào các hoạt động của công ty nhưng không có mưu đồ, không buôn chuyện nói xấu hay góp mặt vào các trò xấu trong công ty. Thay vào đó, bạn được đồng nghiệp đánh giá tích cực và chuyên nghiệp. Tất cả những điều này khiến cho cuộc sống của các sếp dễ chịu hơn và có thể đưa bạn vào danh sách xem xét thăng chức.

Bạn từ từ tiếp nhận các nhiệm vụ chưa từng được làm trước đây

Đây là dấu hiệu lớn nhất. Nếu bạn dần đảm nhận những nhiệm vụ ở cấp độ cao hơn so với chức danh tức là bạn đang chuẩn bị được thăng chức.

Phương Ly (Zing News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.