Những dấu hiệu về tính cách hoặc phong thái có thể cho bạn biết rằng vị trí thực sự của bạn là một nhà quản lí hoặc lãnh đạo tập thể.

Có nhà quản lí tốt và có nhà quản lí tồi. Đáng tiếc là nhiều người sẽ làm cho các nhà quản lí thực sự tuyệt vời thường không nhận ra tiềm năng của họ để lãnh đạo.

Những dấu hiệu tinh tế này - những dấu hiệu mà bạn đã bỏ qua hoặc không bao giờ nhận thấy - báo hiệu rằng bạn có thể là một ông chủ tuyệt vời. Đừng để người khác bỏ lỡ sự lãnh đạo của bạn. Khi bạn đã kiểm tra đủ các hộp, hãy nhận khuyến mãi đó!

1. Bạn đưa ra phản hồi mang tính xây dựng

Có một số cách để đưa ra phản hồi về một dự án hoặc ý tưởng và nhiều người chỉ mỉm cười, nói rằng họ thích nó dù họ thực sự nghĩ gì vì sợ làm tổn thương người khác. Điều đó có ích gì, đặc biệt là với những dự án quá tồi tệ.

Bạn có thể phản hồi trung thực và thẳng thắn, dù người quản lí dự án là ai, về những sai sót để sửa chữa và hoàn thiện. Một góp ý mang tính xây dựng bao gồm mục hành động cụ thể, đề xuất phương án cải thiện hoặc mở rộng ý tưởng. Nếu bạn là người như vậy và mọi người thường hỏi ý kiến của bạn thì bạn đã có một kĩ năng quản lí tuyệt vời.

2. Bạn được đồng nghiệp xem như người chỉ đạo

Một số người có khả năng và phong thái lãnh đạo tự nhiên. Họ là đại diện cho cả nhóm và có khả năng chịu trách nhiệm khi những người khác chọn cách lẩn tránh.

Những người như vậy thường là nam châm cho đồng nghiệp. Nếu đồng nghiệp đến với bạn để tìm giải pháp cho các vấn đề, lời khuyên về các dự án hoặc tư vấn dưới bất kỳ hình thức nào, bạn là người quản lí họ thực sự mong muốn.

Nguồn: Wisebread

3. Bạn quan tâm đến hiệu suất hơn danh tiếng và tiền bạc

Cả tiền và danh tiếng đều quan trọng ở một mức độ nhất định. Bạn cần tiền để sống. Danh tiếng liên hệ tới trách nhiệm và ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu bạn đặt những thứ đó sau hiệu suất công việc, đó là dấu hiệu của một người quản lí tuyệt vời.

Đối với bạn, đó không phải là việc hòa giải quanh văn phòng, thu hút các giám đốc điều hành và gây ấn tượng với mọi người bằng chiếc xe sáng bóng mà đó là một công việc cần được làm tốt. Bạn muốn thấy công ty phát triển và bạn muốn đưa những nỗ lực của mình vào đó. Khi bạn làm được điều này, danh tiếng và tiền bạc sẽ sớm đến với bạn.

4. Bạn là người biết lắng nghe

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng đồng nghiệp của bạn có xu hướng nói cho bạn biết vấn đề của họ? Vì một số lý do, bạn sẽ phải nghe ai đó khóc, nhận cuộc gọi đó vào lúc nửa đêm từ một người bạn cần lời khuyên trước cuộc phỏng vấn.

Bạn rõ ràng có một sở trường không chỉ là lắng nghe những vấn đề của người khác, mà còn khiến họ cảm thấy được thực sự trải lòng. Đây là một đặc điểm tuyệt vời cho một người quản lí. Nó có thể xoa dịu các tình huống căng thẳng trong công việc và giúp thúc đẩy xây dựng đội ngũ và nhân viên.

5. Bạn cổ vũ nhiều hơn chỉ trích

Bạn là một biển hiệu Dừng lại hay đèn xanh? Bạn xây dựng các ý tưởng hay dập tắt chúng? Bạn tích cực hay tiêu cực? Nếu bạn chọn các phương án đầu tiên, bạn có tư duy tạo nên một người quản lí tuyệt vời.

Điều này không có nghĩa là bạn phải đồng ý với mọi thứ và khen ngợi cả những ý tưởng tồi tệ nhưng bạn thấy tiềm năng ở những thứ mà người khác không thấy.

Bạn có thể chọn một mầm non ý tưởng và giúp nó phát triển thành một cây sồi vĩ đại. Sự nhiệt tình của bạn đối với công việc và các sáng kiến sẽ mang lại lợi ích cho công ty, nhân viên và sự nghiệp của chính bạn.

6. Bạn luôn tìm cách cải thiện bản thân

Tự cải thiện không bao giờ nên dừng lại. Jim Rohn, một diễn giả động lực nổi tiếng, đã từng nói: "Hãy làm việc cho chính bạn nhiều hơn làm cho công việc của bạn". Bằng cách làm theo lời khuyên đó, bạn sẽ không chỉ trở thành một người tốt hơn mà còn là một nhân viên giỏi hơn và một người đóng góp có giá trị.

Nếu bạn có một người quản lí tin rằng họ biết tất cả thì điều đó thực sự đáng ngại. Các nhà tư tưởng và doanh nhân vĩ đại nhất trong lịch sử luôn không ngừng học hỏi và cải thiện cho đến ngày cuối đời. Họ đủ thông minh và khiêm tốn để biết rằng tự cải thiện là một con đường đã được chứng minh để thành công và làm nhà lãnh đạo.

7. Bạn đồng cảm với đồng nghiệp

Đồng cảm là khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc với người khác. Điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa điều đó và sự cảm thông - một cảm giác bên trong và không tính đến cảm xúc của người khác.

Nếu bạn được sinh ra với khả năng đồng cảm tuyệt vời, bạn có khả năng hiểu những gì người khác đang trải qua và thường biết cách đáp lại để khiến người đó cảm thấy tốt hơn thì bạn đang có kỹ năng tuyệt vời của một người quản lí.

Từ việc giúp đỡ nhân viên với những tình huống khó khăn và căng thẳng đến việc đối phó với sự tức giận, thất vọng và thậm chí là nỗi buồn, khả năng đồng cảm của bạn sẽ đưa bạn đi một chặng đường dài trong sự nghiệp.

8. Bạn không căng thẳng hay lo lắng về các thay đổi đột ngột

Sự hỗn loạn không chỉ dành cho các chuyến bay. Tất cả các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, đều sẽ trải qua những thăng trầm. Khi bạn rơi vào tình huống khẩn cấp, bạn có lo lắng, run rẩy, cứng nhắc hay tạo ra thứ gì đó tuyệt vời? Nếu bạn là người theo đáp án thứ hai, bạn sẽ nổi trội trong bất kỳ môi trường làm việc nào.

Các nhà quản lí phản ứng với các tình huống đột ngột bằng tính chuyên nghiệp, tính tích cực và thái độ có thể truyền cảm hứng cho một nhóm, giải quyết vấn đề và đạt được kết quả tốt. Hơn nữa, đây là một kỹ năng có thể học hỏi, củng cố và trau chuốt.

9. Bạn không mắc vào tin đồn hoặc nội bộ công ty

Điều đó không có nghĩa là bạn không hiểu những gì đang diễn ra trong công ty nhưng có một sự khác biệt giữa biết cách sống sót và tích cực tham gia vào tất cả các buổi trò chuyện thân mật và buôn chuyện không hay.

Bất cứ ai leo lên thang bằng cách giẫm lên người khác cuối cùng sẽ thấy mình nhận được điều tương tự. Và trong quá trình đó, họ sẽ mất dần sự tôn trọng của đồng nghiệp. Nếu bạn tránh tất cả những điều vô nghĩa vốn có trong hầu hết các công sở, bạn sẽ là một người quản lí tốt hơn, và tất nhiên, một con người hoàn thiện hơn.

10. Bạn luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề

Điều này không dễ dàng và trong thực tế, nó có thể hết sức đáng sợ hoặc đòi hỏi hàng loạt công việc và rắc rối. Nhưng dù sao bạn cũng làm điều đó vì bạn biết bạn có thể giúp đỡ. Đó là thái độ của một người quản lí tuyệt vời.

Bạn xắn tay áo lên và bạn không sợ thử thách. Nhiều nhà quản lí hiện nay như những kẻ độc tài chỉ biết la hét và phàn nàn nhưng không bao giờ thực sự hiểu vấn đề. Những người đó không truyền cảm hứng, nhận được sự tôn trọng và tin tưởng từ nhân viên của họ như những người quản lí thực tế.

11. Bạn đặt tập thể và hiệu quả trên lợi ích cá nhân

Bạn không coi nỗ lực của mình là để thu về lợi ích cá nhân mà là cho thành công của tập thể. Bạn không cảm thấy cần phải nhận phàn cho những lần tham gia dự án mới. Trên thực tế, bạn muốn thấy một trong những thành viên trong nhóm được thưởng cho công việc họ đã làm dù bạn đã ở đó cùng họ.

Thái độ vị tha này là một đặc điểm tuyệt vời của người quản lí tốt. Hạnh phúc khi nhóm làm tốt và tự hào khi nhân viên của họ đạt được kết quả là điều hiếm thấy ở nhiều công ty hiện nay. Đáng buồn, rất nhiều nhà quản lí vẫn sẵn lòng nhận khen thưởng khi họ không làm gì và điều đó tạo ra khủng hoảng tinh thần và lòng tin với nhân viên.

12. Bạn đang làm công việc của một nhà quản lí

Hãy xem danh sách nhiệm vụ hiện tại của bạn. Những gì trong mô tả công việc của bạn và bạn thực sự đang làm có khác biệt? Bạn có thể đã làm nhiều hơn yêu cầu trong một thời gian khá lâu và điều đó khá phổ biến.

Khi các bộ phận bị thu hẹp, một số nhân viên được yêu cầu đảm nhận nhiều công việc hơn, thậm chí cả vai trò quản lí. Nếu đây là trường hợp của bạn, thời gian đã chín muồi để ngồi xuống với sếp hoặc bộ phận nhân sự để nói về việc tăng lương.

Thu Phương (Vietnambiz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.