Tumblr không phải công ty duy nhất được Yahoo chi số tiền khổng lồ để mua về. Trước đây, Yahoo từng vung tiền mua nhiều công ty khác với mức giá khá "chát", nhưng sau đó số phận các công ty này phần lớn đều rất èo uột, hoặc biến mất hoặc bị bán lại với giá lỗ hơn.

TGĐ Tumblr thành triệu phú sau khi Yahoo! mua lại công ty. Ảnh: BusinessWeek

1. Broadcast.com

Khi còn là một “đại gia” năm 1999, Yahoo không ngần ngại móc khoản hầu bao lên tới 5,7 tỉ USD để mua về Broadcast.com. Yahoo hứa hẹn sẽ “tích hợp chương trình video, âm thanh, dịch vụ và chương trình quảng cáo” của Broadcast.com vào Yahoo. Tuy nhiên, có vẻ kế hoạch đó không đi đúng hướng vì hiện nay, không ai biết Broadcast từng tồn tại. Dù sao, vẫn có người hưởng lợi từ thương vụ này: các nhà sáng lập Broadcast bỗng chốc trở nên giàu có.

2. GeoCities

GeoCities là một trong những website đầu tiên cho phép ai cũng có thể tạo ra website cơ bản và xuất bản nó. Năm 1998, đây là website được ghé thăm nhiều thứ ba trên Internet. Tuy nhiên, ngay sau khi bị Yahoo mua lại với giá 3,6 tỉ USD năm 1999, GeoCities dần chìm vào quên lãng. Thậm chí, nó còn phải đóng cửa và hoạt động duy nhất tại Nhật Bản.

3. Overture

Năm 2003, Yahoo mua lại hãng tìm kiếm Internet Overture với giá 1,63 tỉ USD để “đấu” lại Google. Rõ ràng, nỗ lực tiền tỉ này của Yahoo không thành công như mong đợi.

4. Tumblr

Việc “dám” bỏ ra tới 1,1 tỉ USD, tương đương 1/5 tổng tài sản hiện có để mua về nền tảng blog Tumblr chứng tỏ quyết tâm của Yahoo trong việc gây dựng lại hình ảnh của mình, mong muốn trở về thời hoàng kim thêm lần nữa. Song vẫn còn nhiều mối lo ngại cho số phận của Tumblr sau khi về tay Yahoo.

5. Right Media

Công ty quảng cáo trực tuyến Right Media được Yahoo mua lại năm 2007 với giá 680 triệu USD. Thương vụ là nỗ lực giúp củng cố sức mạnh quảng cáo của Yahoo tới các trang mạng xã hội.

6. Kelkoo

Yahoo mua lại công ty so sánh giá Kelkoo với giá 579 triệu USD năm 2004. Khi Kelkoo bắt đầu đi xuống, Yahoo đã bán lại nó cho doanh nghiệp tư Jamplant với giá lỗ hơn nhiều, 126 triệu USD.

7. HotJobs

Yahoo chi 439 triệu USD mua lại HotJobs năm 2002. HotJobs hoạt động tương đối tốt cho tới khi thị phần bắt đầu sụt giảm do vấp phải cạnh tranh với các doanh nghiệp trẻ mới nổi lên. Năm 2010, Yahoo lại “đẩy” HotJobs sang Monster với giá “cho đi” 225 triệu USD.

8. eGroups

Để đưa dịch vụ giao tiếp email nhóm eGroups “về nhà”, Yahoo tốn thêm 432 triệu USD năm 2000. Công nghệ của nó được chuyển sang dịch vụ mà chúng ta biết tới cái tên Yahoo! Groups.

9. Zimbra

Nhà sản xuất phần mềm Zimbra được mua lại với giá 350 triệu USD năm 2007. Cuối cùng, hãng phần mềm ảo hóa và đám mây VMware mua lại Zimbra từ Yahoo năm 2010 với giá không được tiết lộ.

10. Interclick

Năm 2011, Yahoo mua lại Interclick với giá 270 triệu USD. Interclick phát triển phần mềm giúp các nhà quảng cáo xác định đối tượng tiềm năng tốt hơn.

Du Lam ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.