Có những sai lầm nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của bạn.
Dưới đây là 10 lỗi nghề nghiệp bạn cần tránh nếu muốn thành công trong năm 2017:
1. Đánh giá thấp bản thân
Thiếu tự tin là một trong những trở ngại lớn nhất khiến bạn khó có thể thành công trong sự nghiệp. Khi đánh giá thấp bản thân, bạn sẽ không dám đảm nhiệm những vị trí hoặc công việc mà đáng ra bạn có thể làm rất tốt. Hãy tin vào năng lực của mình và tìm cách phát huy chúng.
2. Không dám thay đổi
Bạn chán ghét công việc hiện tại hoặc muốn thử sức trong một lĩnh vực mới nhưng lại không dám thay đổi vì lo ngại rủi ro. Tình huống này trên thực tế không phải hiếm gặp. Nhưng cuộc sống này rất ngắn vì vậy đừng dành cả cuộc đời chỉ để làm điều mà bạn không thích.
3. Không chịu cập nhật kiến thức và kỹ năng mới
Nếu bạn tin rằng trình độ của mình là "quá đủ" để hoàn thành tốt công việc thì bạn cần suy nghĩ lại. Thế giới đang chuyển động không ngừng, nếu bạn cứ dậm chân tại chỗ thì sớm hay muộn cũng bị tụt lại phía sau.
4. Không suy nghĩ kỹ trước khi nghỉ việc
Một số người xin nghỉ việc chỉ vì vừa bị sếp mắng, không hài lòng với đồng nghiệp hoặc đề xuất của mình không được cấp trên chấp nhận. Lời khuyên dành cho bạn là hãy suy thật kỹ trước khi nộp đơn thôi việc, tránh trường hợp quyết định trong lúc nóng vội khiến sau này phải hối tiếc.
5. Hi vọng cấp trên tự tăng lương và thăng chức
Nhiều người cảm thấy xấu hổ khi đề cập đến chuyện tăng lương với cấp trên. Tuy nhiên, không phải nhà quản lý nào cũng có thể bao quát được toàn bộ nhân viên của mình. Công việc bận rộn có thể khiến họ không để ý đến mức lương mà bạn đang nhận được. Nếu cảm thấy mình xứng đáng, bạn nên trao đổi thẳng thắn với cấp trên vì đó là quyền lợi của bạn.
6. Liên tục phàn nàn
Không một vị sếp hay đồng nghiệp nào thích một nhân viên suốt ngày phàn nàn. Nếu cảm thấy lương thấp, công việc không phù hợp hay sếp khó tính... hãy tìm một nơi phù hợp hơn.
7. Nói xấu đồng nghiệp
Thật khó để tìm ra một nhân viên nào đó mà không hề "tán gẫu" về bất kỳ ai tại nơi làm việc. Nhiều người có thể không trực tiếp nói xấu người khác, nhưng lại luôn hào hứng lắng nghe những câu chuyện đồn đại về đồng nghiệp của mình. Nhưng hãy nhớ rằng nhiệm vụ của bạn là hoàn thành công việc. Làm tổn thương người khác có thể tổn thương cho chính mình.
8. Đặt công việc lên trên gia đình và bạn bè
Khi quá mải mê công việc bạn có thể bỏ quên những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Dù bận rộn đến đâu hãy cố gắng sắp xếp thời gian cho gia đình và bạn bè của mình.
9. Không xác định mục tiêu nghề nghiệp
Mỗi giai đoạn hãy xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì. Điều đó giúp bạn không bị lạc hướng khi đứng trước nhiều lựa chọn.
10. Dùng một CV để ứng tuyển cho nhiều công việc khác nhau
CV là điều đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhưng nhiều người lại thiếu sự đầu tư cho bản sơ yếu lý lịch. Mỗi công việc có những yêu cầu khác nhau, vì vậy bạn không nên dùng một bản CV để ứng tuyển cho tất cả các vị trí.
Linh Lam (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.