Thế giới ngân hàng quả là có thể mang lại cho người ta nhiều tiền bạc và danh vọng nhưng nếu không vượt qua được những cám dỗ thì họ sẽ phải trả giá đắt.
Vì hành vi nội gián, ngày 24/10 vừa qua, cựu giám đốc ngân hàng Goldman Sachs Rajat Gupta đã chính thức bị tuyên án 2 năm tù giam. Đồng nghiệp của Rajat Gupta trong giới ngân hàng đã không ít người dính vào tội lỗi và phải trả giá bằng những tháng ngày dài lê thê sau song sắt.

Dưới đây là những cái tên đình đám thế giới

1. Rajat Gupta
Cựu lãnh đạo ngân hàng hàng đầu thế giới Goldman, ông Rajat Gupta vừa bị kết án 2 năm tù vì tội tham gia vào một trong những kế hoạch nội gián lớn nhất trong lịch sử.

2. Jerome Kerviel

Vào năm 2010Kerviel bị phát hiện tham gia vào một trong những vụ lừa đảo giao dịch khủng nhất trên thế giới. Ông đã khiến ngân hàng Société Générale của Pháp tổn thất đến 4,9 tỷ Euro. Bị buộc tội 3 năm tù giam, đồng thời Kerviel phải bồi thường số tiền 7 tỷ USD.

3. Steven Goldberg, Peter Grimm và Dominick Carollo

Goldberg, Grimm and Carollo đã phải chịu trách nhiệm cho hành vi “qua mặt” I.R.S (cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm thu thuế và quản lý việc thực thi các nghĩa vụ thuế của Mỹ) và chính quyền nhiều thành phố trong thời gian làm việc tại tập đoàn General Electric. Goldberg bị kết án 4 năm tù giam trong khi Grimm và Carollo phải ngồi tù 3 năm.

4. Raj Rajaratnam


Raj Rajaratnam, cựu lãnh đạo công ty quản lý quỹ đầu tư Galleon Management đã bị kết án 11 năm tù giam vào tháng 10 năm ngoái. Đây là mức án tù cao nhất từ trước tới nay đối với hành vi nội gián.

5. Bernie Madoff


Thực hiện một trong những kế hoạch Ponzi lớn nhất và đình đám nhất trong lịch sử, Madoff đã rửa khoảng 65 tỷ USD. Madoff đã lừa đảo hàng ngàn nhà đầu tư để chiếm đoạt một khối lượng tiền khủng.

6. Nick Leeson


Trong thời gian làm việc tại ngân hàng Barings Bank, Nick Leeson đã làm thất thoát 862 triệu bảng Anh do thua lỗ trong các dự án đầu tư và khiến cho ngân hàng 233 năm tuổi này bị sụp đổ vào năm 1995.

Ông đã ngồi tù 4 năm tại một nhà tù Singapore trước khi được trả tự do trước thời hạn vì căn bệnh ung thư.

7. Allen Stanford


Hiện đang phải thi hành mức án 110 năm tù giam, ông Allen Stanford từng là một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Ông đã lừa tiền 20.000 nhà đầu tư trong kế hoạch Ponzi đình đám của mình.

8. Garth Peterson


Garth Peterson, cựu lãnh đạo của đơn vị đầu tư bất động sản Trung Quốc tại ngân hàng Morgan Stanley đã phải chịu mức án 9 tháng tù vào tháng 8 năm ngoái vì hành vi nhận hối lộ.

9. Bradley Birkenfeld

Bradley Birkenfeld đã phải ngồi tù hơn 2 năm vì hành vi hỗ trợ cho hoạt động trốn thuế thu nhập doanh nghiệp khi làm việc tại UBS. Tuy nhiên, sau đó Bradley được tổ chức IRS tặng thưởng 104 triệu USD vì đã tình nguyện cung cấp những thông tin nội bộ của hệ thống ngân hàng Thụy Sĩ. Những thông tin đó rất có giá trị đối với IRS.

10. Dennis Levine, Martin Siegel, Ivan Boesky và Michael Milken

Nhóm mua bán tay trong gồm Dennis Levine, Martin Siegel, Ivan Boesky và Michael Milken đã nổi đình nổi đám vì vụ lừa đảo các nhà đầu tư phố Wall Street vào những năm 1980.

Levine trở thành mắt xích quan trọng trong những vụ mua bán tay trong các loại chứng khoán trên thị trường phố Wall khi lấy cắp các tài liệu mật từ ngân hàng đầu tư Lazard Freres. Nhóm người này đã sử dụng chúng cho mục đích đầu tư kiếm lợi và thu được không biết bao nhiêu lợi nhuận. Đương nhiên, tất cả bọn họ đều phải ngồi tù để trả giá cho hành vi sai trái của mình.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 10 đại gia ngân hàng ngậm ngùi sau song sắt

    10 đại gia ngân hàng ngậm ngùi sau song sắt

    26/10/2012 8:09 AM

    Thế giới ngân hàng quả là có thể mang lại cho người ta nhiều tiền bạc và danh vọng nhưng nếu không vượt qua được những cám dỗ thì họ sẽ phải trả giá đắt.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.