CafeLand - Vừa qua, cư dân mạng xôn xao về ái nữ Phạm Vân Anh, Phó Tổng giám đốc của Công ty quản lý quỹ Vietinbank Capital, đây không phải là lần đầu tiên các ái nữ của sếp Việt gây bão cộng đồng mạng. Các cô gái này không chỉ may mắn sinh ra trong những gia đình thuộc hàng giàu nhất Việt Nam mà họ còn nổi tiếng xinh đẹp, học giỏi và có tài kinh doanh từ khi còn rất trẻ.

Điểm mặt những sếp nữ xinh đẹp và giỏi giang trong năm 2013

1. Phạm Vân Anh - Phó TGĐ của Vietinbank Capital

Giỏi giang và xinh đẹp, Vân Anh là một trong những cái tên hot của giới tài chính trong năm 2013. Chính thức nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc Vietinbank Capital từ tháng 4/2013, nhưng tên tuổi của Phạm Vân Anh - ái nữ thứ hai của ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch Vietinbank. Vân Anh bất ngờ nổi lên khi những hình ảnh xinh đẹp qua trang cá nhân của cô gái trẻ này được phát tán.

Phạm Vân Anh sinh năm 1989, từng du học tại trường American International College (Mỹ) chuyên ngành quản trị kinh doanh. Trở về nước, cô bắt đầu sự nghiệp tại một trong những công ty quản lý quỹ của ngân hàng thuộc top 4 Việt Nam, với chức vụ ban đầu là nhân viên phòng phát triển kinh doanh.

Hiện Vân Anh đang giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Capital) từ tháng 4/2013. Vietinbank Capital có tổng tài sản lớn nhất nhì ngành quỹ nội địa lên tới 1.100 tỷ đồng.

2. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) hiện đang sở hữu 3,16 triệu cổ phiếu tương ứng với 1,29% cổ phiếu REE. So với đầu năm, tài sản của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh tăng trên 23 tỷ đồng, đạt hơn 93 tỷ đồng (giá cổ phiếu là 29.700 đồng/cp). Với trị giá cổ phiếu như hiện tại Nhất Hạnh được xem là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9x có số tài sản khổng lồ.

Không chỉ riêng lĩnh vực kinh doanh, trong học tập, Nhất Hạnh còn thể hiện tài năng nổi trội khi trở thành một trong những thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam. Tổng điểm trung bình của Nhất Hạnh đạt 8,5, trong đó có kỹ năng đọc và viết lên tới 9,0, lúc đó cô mới 18 tuổi. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông.

3. Đặng Huỳnh Ức My- ái nữ của ông Đặng Văn Thành

Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981- ái nữ của ông Đặng Văn Thành. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh vì thế Ức My nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường. Nữ doanh nhân giàu có và tài giỏi này hiện đang giữ những trọng trách lớn như Chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT) và nắm giữ hơn 3,9 triệu cổ phiếu, Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BHS) sở hữu hơn 1,5 triệu cổ phiếu

4. Trầm Thuyết Kiều - con gái đại gia tài chính Trầm Bê

Trầm Thuyết Kiều (sinh năm 1983), con gái của đại gia tài chính, ngân hàng Trầm Bê. Hiện nay, cô Trầm sở hữu gần 10% cổ phần (khoảng 61 tỷ đồng) và là Phó Tổng giám đốc khối khách hàng tổ chức của Ngân hàng Phương Nam.

Cô cũng là Phó Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phương Nam NJC (nắm giữ 4,95 triệu cổ phiếu - tương đương 11% cổ phần). Năm 2008, trên cương vị là Phó Chủ tịch NJC, Trầm Bê đưa Trầm Thuyết Kiều (sở hữu 4,95 triệu cổ phiếu tương đương 11% cổ phần) lên nắm giữ chức Phó tổng Giám đốc.

5. Nguyễn Ngọc Huyền My - con gái Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

Theo báo cáo tình hình quản trị của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), Nguyễn Ngọc Huyền My, hiện nắm 180.584 cổ phiếu QCG. Huyền My cũng là em gái ông Nguyễn Quốc Cường - Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc (người có biệt danh Cường Đôla). Theo ghi nhận, Nguyễn Ngọc Huyền My hiện cho Tập đoàn Quốc Cường vay trên 150 tỷ đồng.

6. Nguyễn Phương Anh - con gái bà Đặng Thị Hoàng Yến

Cô gái này là con đầu của bà Đặng Thị Hoàng Yến - chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo. Phương Anh sinh năm 1985, từng tốt nghiệp cử nhân Đạo diễn sân khấu. Năm 2002, Phương Anh là một trong 10 sinh viên đạt điểm tuyệt đối về Luật của nước Anh. Đến năm 2003, Phương Anh lại đoạt giải nhì Văn chương toàn nước Anh và năm 2004 cô đoạt giải nhì cuộc thi phim dành cho các đạo diễn đang là sinh viên ở Anh.

Hiện nay, cô quyết định tạm ngừng việc học để quay trở về Việt Nam tạo dựng một sự nghiệp mới còn rất non trẻ ở Việt Nam. Phương Anh đang là thành viên công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, ủy viên HĐQT của tập đoàn Tân Tạo. Hiện Phương Anh nắm giữ lượng cổ phiếu tương đương với giá trị hơn 700 tỉ đồng tại tập đoàn Tân Tạo.

7. Trần Ngọc Phương Thảo - con gái bà Cao Ngọc Dung (PNJ)

Trần Phương Ngọc Thảo là con gái ông Trần Phương Bình - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và bà chủ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Ngọc Dung.

Thảo được biết đến là một học sinh giỏi toàn diện. Cô đứng thứ bảy trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia toàn New Zealand và được tuyển thẳng vào đại học Oxford Anh danh giá. Sau những năm học tại đại học này, Thảo tốt nghiệp với thành tích loại ưu và lọt top 5 trường học này. Cô cũng là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Thông tin mới nhất theo báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2013, ở DongABank, Trần Phương Ngọc Thảo có 3,4 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,68%. Ngoài ra, Thảo còn nắm cổ phần ở PNJ, nơi mẹ cô làm chủ tịch.

8. Trần Thị Quỳnh Ngọc - người kế thừa Tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường, Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.

Trần Thị Quỳnh Ngọc được nhắc đến nhiều khi mẹ cô được cho rằng có khối tài sản giàu hơn cả bầu Đức khi lên sàn. Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của cô vào khoảng 500 tỷ đồng. Tại tập đoàn Nam Cường, các cán bộ nhân viên tại đây đều ngầm hiểu, Ngọc chính là người thừa kế sản nghiệp của Nam Cường, do là con duy nhất của doanh nhân Trần Văn Cường.

9. Phạm Đỗ Diễm Hương - Nữ chủ tịch trẻ nhất sàn chứng khoán

Bà Phạm Đỗ Diễm Hương sinh năm 1989 là con gái ông Phạm Trung Cang được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Nhựa Tân Đại Hưng (TPC) khi mới 24 tuổi, trong nhiệm kỳ III (2012-2016). Quyết định bổ nhiệm của bà Hương được thông qua trong đại hội cổ đông thường niên 2013 vừa tổ chức, như vậy bà Hương là vị chủ tịch trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán theo ghi nhận đến thời điểm hiện nay. Cô gái trẻ này hiện đang sở hữu 896.700 cổ phiếu TPC, tương đương với 3,7% vốn.

10. Lê Diệp Kiều Trang - con gái rượu giỏi giang của Phó TGĐ Casumina

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ái nữ của ông Lê Văn Trí, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Casumina. Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM. Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và quản trị xong, cô tiểu thư xinh đẹp và tài giỏi tiếp tục giành học bổng thạc sĩ. Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc tại ngân hàng HSBC nhưng đến năm 2008 thì sang Mỹ định cư và được học bổng Legatum của Trường Quản trị Sloan của Viện công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh và đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính. Đến tháng 1 năm nay, Kiều Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng.

Gia Bảo (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.