Lê Diệp Kiều Trang sẽ đảm nhận nhiệm vụ phát triển kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ với VnExpress, đại diện Facebook cho biết, Lê Diệp Kiều Trang sẽ gia nhập mạng xã hội này ở vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore.

Lê Diệp Kiều Trang (tên thường gọi Christy Lê) cho biết cô muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của đế chế mạng xã hội này tại Việt Nam.

Lê Diệp Kiều Trang có thành tích học tập rất ấn tượng.

Theo Giám đốc điều hành của Facebook khu vực Đông Nam Á Kenneth Bishop, với hơn 60 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam mỗi tháng, công ty đang đầu tư mạnh vào các nguồn tài nguyên và nhân lực để hỗ trợ cộng đồng tốt hơn, bao gồm mảng doanh nghiệp, các đối tác và nhà tiếp thị trong nước. Vị này nhận định, với kinh nghiệm sâu rộng, Christy Lê sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển và thành công.

Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha cô, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina, mã: CSM), trong khi người anh Lê Trí Thông, từng là Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và nay là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Thuở còn đi học, cô sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể khi nhận được học bổng tại các trường đại học danh tiếng thế giới như Oxford (Anh), Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ (MIT).

Kiều Trang sau khi rời MIT đã đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, Kiều Trang cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables - startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3, cô chính thức rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook.

Thi Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.