CafeLand - Bất động sản là một ngành kinh doanh mà ở đó các nam doanh nhân được xem là có lợi thế hơn. Thế nhưng đây cũng là ngành được nhiều bóng hồng lựa chọn dấn thân và ghi dấu thành công bằng nhiều cách khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings: “Nữ tướng” quyền lực đa ngành

Sinh ở Hà Nội, trở về từ Đông Âu, bà Thảo là cổ đông sáng lập của Tập đoàn Sovico Holdings, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám Đốc Hãng hàng không VietJet. Đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực HDBank.

Mới đây, chia sẻ với báo chí quốc tế, bà Thảo cho biết sẽ tập trung cho mục tiêu kế hoạch 5 năm 2017 – 2021 đưa HDBank trở thành tập đoàn tài chính ngân hàng đa năng hàng đầu, ưu tiên phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong lĩnh vực Bất động sản – Du lịch, Bà đã mua lại Khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam là Furama Resort Danang và vận hành hiệu quả khu nghỉ dưỡng trong 15 năm qua. Mới đây, Sovico Holdings tiếp tục mua lại Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara và An Lâm Ninh Vân Bay tại Khánh Hòa. Ngoài ra, Sovico Holdings cũng đang xúc tiến đầu tư các khu nghỉ dưỡng ở đảo Phú Quốc và bán đảo Cam Ranh. Một trong những dấu ấn của Sovico Holdings trong lĩnh vực bất động sản là việc phát triển thành công dự án Dragon City có diện tích 65ha với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD tại TP.HCM.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Phúc Khang Corporation: Nữ doanh nhân “say” công trình xanh

Tốt nghiệp hai trường đại học thuộc khối Xã hội là Đại học Luật TPHCM và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thế nhưng Chị Lưu Thị Thanh Mẫu- CEO Phuc Khang Corporation lại có niềm đam mê đặc biệt với nghề Bất động sản.

Ngay từ khi còn học năm thứ 3 của trường đại học, Lưu Thị Thanh Mẫu đã dấn thân vào con đường kinh doanh bất động sản với sự khởi đầu cũng giống như bao người là đi làm công ăn lương.

Năm 2009, khi thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều doanh nghiệp chật vật xoay trở, lúc đó Phúc Khang ra đời. Nói về thời điểm đó, bà Mẫu cho rằng đó là bước đi mạo hiểm của đội ngũ sáng lập.

Những năm đầu mới thành lập, khi người người đổ xô đi làm căn hộ, Phúc Khang lại chọn phân khúc đất nền vùng ven mang đặc trưng là nét làng quê truyền thống để khởi đầu, với quan điểm 80% người Việt xuất thân từ nông dân.

Mặc dù thành công với dòng sản phẩm khu đô thị vùng ven, nhưng từ năm 2015, Phúc Khang lại bất ngờ chuyển hướng sang đầu tư vào thị trường căn hộ và công bố dự án “xanh theo tiêu chuẩn Mỹ” mang Diamond Lotus tại quận 8 và sau đó là Diamond Lotus Lakeview tại quận Tân Phú.

Cái kiểu đi ngược này đã từng khiến không ít người hoài nghi về con đường kinh doanh của Phúc Khang. Chia sẻ về quyết định được xem là táo bạo này, bà Mẫu cho biết, khi trải qua 10 năm tiếp theo từ những dự án đầu tiên, chúng tôi thấy là phải trải qua một quá trình thực hành.

"Trong quá trình phát triển từ những đô thị đầu tiên, chúng tôi thấy khách hàng và người tiêu dùng ao ước sống trong một môi trường sinh thái, gần gũi với thiên nhiên. Đó là lý do khi làm công trình cao tầng, tôi mạnh dạn phát triển công trình xanh", bà Mẫu nói.

Nói về chuỗi căn hộ xanh được thiết kế, thi công và vận hành theo tiêu chuẩn Leed, bà Mẫu chia sẻ: “Diamond Lotus như món khai vị mới, kích thích để người ta phải “nếm” sản phẩm. Chúng ta muốn thu hút kiều hối và tôi đang nghĩ đến Việt kiều Mỹ, châu Âu sẽ nói với nhau, về Việt Nam mua căn hộ xanh chuẩn Mỹ của Phúc Khang. Chúng tôi đã đi tiên phong và tôi tự hào về điều đó”.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Tống giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh: “Bà trùm” bất động sản vùng ven

Sinh ra trong một gia đình đông anh em tại Huế, 13 tuổi đã tự phải bươn chải để kiếm sống, từng trải qua rất nhiều công việc trước khi bước chân đến với ngành bất động sản có lẽ là những thông tin được nói đến nhiều nhất khi nhắc đến Bà Đặng Thị Kim Oanh - Tống giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh.

Sau thời gian dài kinh qua nhiều công việc, tháng 4/2009 bà Oanh thành lập Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh, chính thức bước chân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Từ một văn phòng với vài nhân viên, giờ đây Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã trở thành một cái tên quen thuộc khi nói đến bất động sản vùng ven, nhất là Đồng Nai và Bình Dương.

Sau nhiều năm phân phối dự án cho các chủ đầu tư, năm 2014 – 2015, bà Oanh bắt đầu thành lập Công ty đầu tư dự án. Kết quả của quá trình này là sự ra đời của hai dự án Rich Home 1 và Rich home 2.

Cũng chính trong quá trình phát triển hai dự án này, nhận thấy bất cập khi phải thuê thầu xây dựng bên ngoài không thể chủ động về tiến độ, bà Oanh quyết định thành lập Công ty xây dựng. Bà Oanh chia sẻ, đây là một ngã rẽ tiếp theo của Kim Oanh xuất phát từ thực tế nhu cầu phát triển nhanh, chất lượng và chủ động về tiến độ. Đây cũng là bàn đạp để Kim Oanh mạnh dạn làm các dự án tiếp theo.

Sau công ty xây dựng, với nhu cầu nhanh nhạy và năng động Kim Oanh tiếp tục ra mắt công ty kiến trúc. Tất cả đều là rút kinh nghiệm trong quá trình làm để làm sao làm ra sản phẩm vừa đáp ứng đủ chất lượng cho khách hàng mà vẫn đáp ứng tính kinh tế. Năm 2015, sự ra đời của Kim Oanh Group đã đánh dấu một cột mốc phát triển mới của Công ty.

Từ một đơn vị môi giới nhỏ, đến nay Kim Oanh đã trở thành một doanh nghiệp bất động sản có quy mô khoảng 800 nhân sự, nắm trong tay khoảng 20 dự án ở Bình Dương và Đồng Nai. Mới đây, doanh nghiệp này còn phát triển dự án tại TP.HCM. Bên cạnh các dự án đất nền, Kim Oanh dự kiến sẽ phát triển chung cư vào năm 2018.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chân dung sếp nữ nổi bật trong ngành bất động sản

    Chân dung sếp nữ nổi bật trong ngành bất động sản

    20/10/2017 9:20 AM

    CafeLand - Bất động sản là một ngành kinh doanh mà ở đó các nam doanh nhân được xem là có lợi thế hơn. Thế nhưng đây cũng là ngành được nhiều bóng hồng lựa chọn dấn thân và ghi dấu thành công bằng nhiều cách khác nhau.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.