1. Qúa trình hình thành và phát triển
Qua hơn 20 năm hoạt động, Habubank với mạng lưới ngày càng mở rộng, cung ứng một cách toàn diện các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng có chất lượng cao và sáng tạo.
Habubank hiện có mô hình tổ chức báo cáo ít tầng nhằm giảm thiểu tính quan liêu trong hệ thống cũng như nâng cao tính năng động của tổ chức. Ðặc điểm nổi bật của mô hình Habubank là tập trung vào khách hàng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và quản lý rủi ro hiệu quả.
Phát huy văn hóa Habubank với bản sắc “Gía trị tích lũy niềm tin"
Habubank tin tưởng rằng, để tạo dựng niềm tin, mỗi tổ chức hay cá nhân đều phải liên tục sáng tạo và tích luỹ giá trị.
2. Lĩnh vực hoạt động:
Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp (tài trợ thương mại quốc tế, ngoại hối, quản lý tiền mặt…), dịch vụ ngân hàng cá nhân (huy động, cho vay tiêu dùng, mua nhà…) và các hoạt động đầu tư khác trên thị trường chứng khoán.
3. Chiến lược phát triển
Tối đa hoá giá trị đầu tư của các cổ đông; giữ vững tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và tình hình tài chính lành mạnh;
Không ngừng nâng cao động lực làm việc và năng lực cán bộ; Habubank phải luôn dẫn đầu ngành ngân hàng trong việc sáng tạo, phát triển chính sách đãi ngộ và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho cán bộ của mình;
Duy trì sự hài lòng, trung thành và gắn bó của khách hàng với Habubank; xây dựng Habubank thành một trong hai ngân hàng Việt Nam có chất lượng dịch vụ tốt nhất do các doanh nghiệp cầu tiến, hộ gia đình và cá nhân lựa chọn;Phát triển Habubank thành một trong ba ngân hàng được tín nhiệm nhất Việt Nam về: quản lý tốt nhất, môi trường làm việc tốt nhất, văn hoá doanh nghiệp chú trọng khách hàng, thúc đẩy hợp tác và sáng tạo nhất, linh hoạt nhất khi môi trường kinh doanh thay đổi;
Góp phần tích cực làm vững chắc thị trường tài chính trong nước.
4. Sơ đồ tổ chức:
5. Các giải thưởng đạt được
Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng
Sao Vàng Đất Việt
Thương hiệu nổi tiếng quốc gia
1 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Chất lượng Quốc tế (IQS)
Ngân hàng Thanh toán Quốc tế xuất sắc do HSBC trao tặng
Thương hiệu vàng, Logo và slogan ấn tượng
Bằng khen Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng
Ngân hàng Thanh toán Quốc tế xuất sắc do Citi Bank trao tặng
Bảng vàng Doanh nghiệp văn hóa Unesco
Nhãn hiệu nổi tiếng
An hưu được đánh giá trong Top 200 sản phẩm Tin và dùng
6. Tầm nhìn, sứ mệnh
Tầm nhìn:
Tầm nhìn Habubank đặt ra là cũng chính là khẩu hiệu hoạt động GIÁ TRỊ TÍCH LŨY NIỀM TIN. Đây tiếp tục là phương châm phù hợp với toàn Ngân hàng bởi thể hiện được tất cả những mục tiêu cơ bản mà Habubank đặt ra. Habubank mong muốn “tích lũy giá trị” để tạo ra “niềm tin” cho mọi đối tượng khách hàng Habubank hướng tới.
Habubank được tạo dựng, hoạt động, phát triển và thành công trên cơ sở NIỀM TIN. Niềm tin của Nhà nước, Niềm tin của cổ đông, Niềm tin của khách hàng, Niềm tin của nhân viên, Niềm tin của bạn hàng, Niềm tin của đối tác. Niềm tin đó được tạo ra, vun đắp từ các Giá trị mà Ngân hàng đã, đang và sẽ tạo ra dù đó là Giá trị cốt lõi hay Giá trị gia tăng, là Giá trị kinh tế hay Giá trị phi kinh tế, là Giá trị hữu hình hay Giá trị vô hình.
Sứ mệnh:
Habubank cung ứng một các toàn diện các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng có chất lượng cao, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của từng đối tượng khách hàng.