CafeLand - Ngày 20/7 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 58/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật chứng khoán và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật chứng khoán. Trong đó, có quy định chi tiết về hoạt động đầu tư của Quỹ đầu tư bất động sản.

Theo đó, Quỹ đầu tư bất động sản phải đảm bảo tối thiếu 65% giá trị tài sản ròng được đầu tư vào bất động sản.

Bất động sản đầu tư phải ở Việt Nam với mục đích cho thuê hoặc để khai thác thu lợi ổn định và phải được Quỹ nắm giữ trong thời gian tối thiểu là 2 năm kể từ ngày mua (trừ các trường hợp bắt buộc phải bán theo yêu cầu của pháp luật do điều lệ Quỹ quy định).

Bên cạnh đó, Quỹ phải đảm bảo tối đa 35% giá trị tài sản được đầu tư vào tiền và các công cụ tương đương tiền, giấy tờ có giá, chứng khoán niêm yết, chứng khoán giao dịch, trái phiếu Chính phủ.

Hơn nữa, Quỹ không được cho vay hoặc bảo lãnh cho bất kỳ khoản vay nào mà chỉ được phép vay không quá 5% giá trị tài sản ròng. Đồng thời, Quỹ không được triển khai, xây dựng và phát triển dự án bất động sản.

Được biết, Nghị định 58 sẽ có hiệu lực kể từ ngày 15/9/2012.

Bất động sản mà Quỹ được đầu tư phải đáp ứng các điều kiện sau:

Thứ nhất, là bất động sản được phép đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, là nhà và công trình xây dựng đã hoàn thành. Trường hợp bất động sản đang trong quá trình xây dựng, Quỹ chỉ được đầu tư khi đã có hợp đồng giao dịch với khách hàng hoặc phải đảm bảo có thể bán hoặc sử dụng được ngay sau khi hoàn tất, dự án phải được thực hiện đúng tiến độ, tổng giá trị các dự án bất động sản trong quá trình xây dựng không vượt quá 10% tổng giá trị của Quỹ, không phải là đất chưa có công trình xây dựng theo quy định của pháp luật.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.