CafeLand – Đường xá hư hỏng, cở sở hạ tầng xuống cấp, nhà cửa thưa vắng, nhiều khu chỉ để cỏ dại mọc hoang… đó là những hình ảnh tại dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (phường Phước Long A, quận 9).

Dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do Công ty Cổ phần Địa ốc 10 (RES 10) làm chủ đầu tư có quy mô 82ha. Dự án này được phê duyệt thực hiện từ năm 2001 nhưng đến nay vẫn thưa thớt người dân đến ở và nhiều hạng mục công trình đang bị xuống cấp trầm trọng.

Có mặt tại khu dân cư này vào những ngày đầu tháng 5/2016, con đường dẫn vào khu dân cư đang được thi công lởm chởm sỏi đá và bị bao vây bởi nhiều kho bãi container. Thỉnh thoảng những chiếc xe container chạy ra vào gây tiếng ồn kéo theo bụi đường bay mù mịt.

Đi vào bên trong dự án là một không khí vặng lặng, mặc dù có diện tích rộng lớn nhưng chỉ có khoảng vài chục căn nhà được xây dựng. Trong số đó, có không ít căn nhà đóng kín cửa, không có người ở.

Một tuyến đường đang được đổ đá dăm thi công nhưng công trình chỉ lác đác vài bóng công nhân và phương tiện cơ giới. Nhiều cung đường khác trong khu dân cư bị hư hỏng, mặt đường lồi lõm, bong tróc.

Phần lớn nền đất của dự án vẫn đang bỏ trống, chỉ để cỏ dại mọc hoặc thành nơi chăn thả trâu bò. Hệ thống điện, cấp thoát nước nước bị hư hỏng nặng, nhiều hạng mục bị vùi lấp trong đất, cỏ dại.

Theo phản ánh của người dân, việc dự án bị lãng quên, cơ sở hạ tầng và tiện ích bị xuống cấp trầm trọng đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. “khu đất rộng lớn nhưng nhà cửa chỉ tập trung một số ít, phần lớn còn lại bị bỏ hoang, cây cỏ mọc um tùm khiến ban đêm người dân hoang mang, không dám bước chân ra khỏi nhà”.

Điều khiến người dân tại đây lo lắng nhất đó là tình trạng mất an ninh tại đây. Dự án rộng lớn, không có người bảo vệ trở thành “bãi đáp’ cho các tệ nạn như ma túy, trộm cắp hoành hành. Đã có không ít nhà của người dân trong dự án này bị đạo chích viếng thăm lấy cắp nhiều tài sản.

Quá ngán ngẩm với tình trạng của dự án và không an tâm sống tại đây nhiều người đã chủ động rao bán nhà dù phải chấp nhận bán lỗ với giá rẻ hơn khi mua.

Một khu đất nhỏ dành để xây dựng đài nước, nhà dừng chân bị cỏ dại bao vây, công trình hư hỏng, loang lỗ. “Lúc tôi mua nhà thì chủ đầu tư cam kết đảm bảo về hạ tầng, an ninh và các tiện ích bên trong của dự án nhưng đã nhiều năm qua dự án chỉ để cỏ mọc, nhếch nhách trong khi hạ tầng, tiện ích lại không có”, một người dân bức xúc.

Được biết, đã nhiều lần người dấn sinh sống tại dự án này đã có kiến nghị làm việc với chủ đầu tư RES 10 nhưng đến nay tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Không chỉ tại dự án Bắc Rạch Chiếc, tình trạng các khu đô thị “ma” đã trở thành nỗi ám ảnh lớn tại khu Đông TP.HCM. Mặc dù được thừa hưởng lợi thế hạ tầng được đầu tư bài bản song không ít dự án khu dân cư, đô thị được xây dựng nhiều năm trời vẫn chìm trong cỏ dại. Nhiều dự án tầm cỡ, được đầu tư hệ thống hạ tầng, điện nước đầy đủ song vẫn không thoát khỏi số phận bị bỏ hoang. Theo một cò đất tại khu vực này cho biết, phần lớn người mua đất nền tại các dự án là để đầu tư chờ khi đất lên bán lại chứ rất ít ai mua để ở thật. “Mặc dù nói là phát triển song cơ sở hạ tầng những khu vực này vẫn đang trong giai đoạn xây dựng chưa hoàn thiện, vị trí cũng khá xa so với trung tâm thành phố, dân cư thưa vắng, các tiện ích như chợ, trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện chưa theo kịp nên rất ít người mua để ở liền”.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.