11/01/2011 2:38 AM
CafeLand – Kể từ ngày 1/3/2011, Nghị định 121/2010/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 142/2005/NĐ -CP về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước chính thức có hiệu lực.

Đối với đất thuộc đô thị, trung tâm thương mại, dịch vụ,... đơn giá thuê đất tối đa không quá 3% đơn giá thuê đất theo quy định. Ảnh: Nguồn internet

Nội dung sửa đổi của Nghị định 121 quy định đơn giá thuê đất như sau: Trường hợp thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm thì đơn giá thuê đất một năm tính bằng 1,5% giá đất theo mục đích sử dụng đất thuê do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành theo quy định.

Đối với đất thuộc đô thị, trung tâm thương mại, dịch vụ, đầu mối giao thông, khu dân cư tập trung có khả năng sinh lợi đặc biệt, có lợi thế trong việc sử dụng đất làm mặt bằng sản xuất kinh doanh, thương mại và dịch vụ thì căn cứ vào thực tế địa phương, UBND cấp tỉnh quyết định đơn giá thuê đất tối đa không quá 3% đơn giá thuê đất theo quy định.

Đối với đất ở vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn… thì đơn giá thuê đất tối thiểu không dưới 0,5 lần giá quy định với loại đất bình thường.

Trường hợp đơn vị thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê thì tiền thuê đất được tính bằng với tiền sử dụng đất phải nộp như trường hợp được giao đất, có cùng mục đích sử dụng.

Đơn giá thuê đất trong trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất thuê hoặc đấu thầu dự án có sử dụng đất thuê thì giá thuê đất sẽ là đơn giá trúng đấu giá. Theo đó, đơn giá này sẽ được ổn định trong 10 năm, hết thời gian ổn định, việc điều chỉnh đơn giá thuê đất được áp dụng như trường hợp thuê đất hằng năm trên nhưng không vượt quá 30% đơn giá thuê đất trước đó.

Đơn giá thuê đất để xây dựng công trình ngầm được xác định không quá 30% đơn giá thuê đất trên bề mặt có cùng mục đích sử dụng.

Được biết, Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2011.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland