CafeLand - Giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình giảm 6% theo quý và 10% theo năm do các trung tâm mới mở đều nằm ngoài trung tâm, có giá thuê thấp hơn mức trung bình của thị trường, theo Savills Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Trong quý 4/2015, thị trường bán lẻ có nguồn cung mới khoảng 84.400 m2 từ năm dự án. Tổng mặt bằng bán lẻ đạt hơn 1 triệu m2, tăng 7% theo quý và 16% theo năm.

Dù nguồn cung tăng nhưng công suất thuê vẫn tăng 2 điểm phần trăm theo quý và theo năm, đạt 94%. Trong đó, công suất của loại hình trung tâm mua sắm tăng 3 điểm phần trăm theo quý và tiếp đó là trung tâm bách hóa 1 điểm phần trăm trong khi khối đế bán lẻ có công suất không đổi.

Các trung tâm thương mại mới tập trung vào dịch vụ và ăn uống khoảng hơn 30% diện tích mặt bằng. Theo dự báo của Savills, trong năm 2016 nhiều loại hàng hóa nhập khẩu được miễn giảm thuế có thể thúc đẩy thị trường mua sắm, tiêu dùng.

T.Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.