Theo người đứng đầu HĐND tỉnh Đắk Lắk thì việc xây dựng khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột không phép là điều không chấp nhận được. HĐND sẽ đưa ra chất vấn trong kỳ họp tới.
Chiều 9/12, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết liên quan đến công trình khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột xây dựng không phép đã yêu cầu văn phòng báo cáo vụ việc.
"Khi có báo cáo thì trách nhiệm của cán bộ như thế nào sẽ trả lời sau", ông Hà nói.
Trao đổi với phóng viên, ông Y Biêr Niê, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk, cho biết ngay từ khi có chủ trương kêu gọi Công ty TNHH Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đầu tư, đã có ý kiến với các sở, ngành và UBND tỉnh là đơn vị này tuân thủ pháp luật không tốt.
"Tuy nhiên, UBND tỉnh vẫn nhất quyết kêu gọi nên tôi đã có ý kiến khi chủ đầu tư vào thì phải tuân thủ theo pháp luật, khi có giấy phép mới được thi công", ông Biêr nói.
Theo vị chủ tịch HĐND, trong trường hợp này, các sở ngành của địa phương đã buông lỏng quản lý để xảy ra trường hợp công trình xây dựng với qui mô hơn 10 tầng mà không biết.
"Thường ngày, người dân chỉ cần đổ đống cát xây nhà là Thanh tra xây dựng đến kiểm tra. Sắp tới trong cuộc họp HĐND tôi sẽ đưa vấn đề này ra chất vấn. Việc khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột xây dựng không phép hơn 10 tầng các cơ quan chức năng mới ra quyết định xử phạt là điều không chấp nhận được", vị chủ tịch HĐND nói thêm.
Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Lắk đến chiều 9/12, chủ đầu tư khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột đã đóng phạt số tiền 40 triệu đồng vi phạm. Theo đó, Sở cũng đã cấp giấy phép cho đơn vị này.
Tây Nguyên (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.