CafeLand - Không ít người sẽ liên tưởng đến phong cách Gothic là sự tối tăm, huyền bí... Đổi lại nó mang đến cho bạn một không gian đầy thanh lịch và mới lạ nếu biết cách trang trí với những ý tưởng sáng tạo, đặc biệt đối với phòng ngủ.

Gothic là phong cách kiến trúc có vẻ đẹp huyền bí, ra đời từ khoảng thế kỷ XII ở Châu Âu. Ngày này nó còn được ứng dụng như một phong cách thiết kế trang trí nội thất đầy ấn tượng, dành cho những người thích sự độc đáo, mới lạ và những điểm đặc biệt.

Sử dụng các gam màu đậm

Màu sắc là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với không gian mang phong cách Gothic và chúng thường được ưa chuộng những tông màu tối, đậm: đỏ, màu đen huyền bí, tím thanh lịch, thậm chí là các sắc thái của màu xanh cũng góp phần làm nên những góc nghỉ ngơi đầy yên tĩnh và hấp dẫn.

Đỏ và kem được đan xen tạo nên một chốn nghỉ ngơi đầy sang trọng và cuốn hút.

Phòng ngủ mang đậm phong cách Gothic bởi màu đen huyền bí và lạ mắt.

Sử dụng đèn chùm làm điểm nhấn

Một phòng ngủ được trang trí theo phong cách Gothic thường sẽ có sự xuất hiện của chiếc đèn chùm. Nó càng lớn sẽ càng trở nên nổi bật hơn. Mặc dù đèn chùm nên lớn nhưng ánh sáng vẫn nên ở cường độ thấp nhằm tạo ra bầu không khí nhẹ nhàng và yên tĩnh.

Chiếc đèn chùm lớn sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng cho phòng ngủ mang phong cách Gothic.

Thiết kế bức tường gạch

Những bức tường gạch là một phần quan trọng của kiến ​​trúc Gothic vì vậy việc đưa điều đó vào trong không gian ngủ là một điều nên làm vừa tạo nên nét đặc trưng lại vừa giúp chủ nhân gợi nhớ những cội nguồn của lịch sử.

Những bức tường gạch góp phần không nhỏ tạo nên một phòng ngủ đặc trưng của phong cách Gothic này.

Tạo tương phản đen trắng

Sử dụng màu đen trong phòng ngủ Gothic của bạn là điều nên làm và để cân bằng nó thì đừng ngần ngại pha thêm một chút của màu trắng để tạo ra sự tương phản độc đáo. Bạn có thể thực hiện sự kết hợp màu sắc này thông qua gạch hoặc giấy dán tường màu đen và có hoa văn trắng...

Sự tương phản hai gam màu trắng đen đã được sử dụng một cách sáng tạo mang lại một chốn nghỉ ngơi đầy lý thú và lôi cuốn.

Sử dụng vải nhung và lụa

Thiết kế theo phong cách Gothic đòi hỏi sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, bao gồm cả việc lựa chọn vải và có hai loại để gia chủ lựa chọn. Loại đầu tiên là nhung, loại thứ hai là lụa. Chúng phải có màu sắc phù hợp như đen, tím và đỏ đậm. Điều cần thiết nữa là các loại vải phải có độ phồng khi sử dụng.

Nhung và lụa là hai loại vải được sử dụng đặc trưng của phong cách Gothic mang lại sự sang chảnh, quý phái cho không gian.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Nội thất phòng ngủ 2024: Xu hướng thiết kế được ưa chuộng

    Phòng ngủ là không gian riêng bạn có thể thoải mái sáng tạo, thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn riêng thể hiện được cá tính riêng của mình. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo....

  • Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Mẫu ghế sofa phòng ngủ đẹp

    Những mẫu sofa phòng ngủ có kích thước nhỏ phù hợp với phòng có diện tích hẹp không chỉ tạo nơi thư giãn thoải mái mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian phòng ngủ nhà bạn thêm sinh động, cuốn hút hơn....

  • Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ đầy màu sắc chào đón hè

    Một bức tường trống đôi khi có thể mang lại cảm giác không hoàn thiện cho phòng ngủ. Bạn có thể làm cho bức tường trống trở nên sống động bằng cách thêm một số màu sắc vào nó theo tỷ lệ vừa mắt....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.