Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết tính đến hết tháng 10, tổng giá trị các đơn hàng xuất khẩu đã đạt 950 triệu USD, vì vậy sản lượng thép xuất khẩu cả năm nay có thể đạt khoảng 1,4 triệu tấn, tăng tới 130% so với năm ngoái, kim ngạch đạt gần 1,4 tỷ USD.

Song có một nghịch lý là tốc độ tăng xuất khẩu này lại không tỷ lệ thuận với lợi nhuận của doanh nghiệp. Nguyên nhân một phần là do tiêu thụ trong nước giảm, dự báo khoảng trên 10% so với năm 2009. Đối với dòng sản phẩm dẹt, khối lượng tiêu thụ giảm tới trên 30%, trong khi xuất khẩu tăng hơn 236%.

Sản lượng tiêu thụ trong nước giảm, theo ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, là do thị trường đang lưu thông lượng hàng tồn kho lớn từ năm trước. Từ đầu tháng 11 các doanh nghiệp đã rục rịch tăng giá khoảng 300.000 đồng/tấn thép. Về cuối năm, nhu cầu thép của thị trường trong nước thường tăng và theo đà đó các doanh nghiệp cũng có thể nâng mức giá bán lên mà vẫn được thị trường chấp nhận nhưng thực sự không thấm vào đâu so với các những khó khăn tài chính tiềm ẩn mà các doanh nghiệp đang phải gánh chịu./.

Cafeland.vn - Theo ANTĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland