Một cá nhân vừa bị UBND TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) xử phạt hành chính số tiền 45 triệu đồng vì có hành vi tự ý phân lô khu đất nông nghiệp có diện tích khoảng 9,5ha nằm ven sông Bé tại xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài.

Khu đất bị phân lô trái phép (Ảnh: Báo Bình Phước)

UBDN TP. Đồng Xoài đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Phúc Cường (36 tuổi, ngụ phường Tân Xuân) về hành vi hủy hoại đất làm biến dạng địa hình. Đồng thời yêu cầu ông Cường phải khôi phục hiện trạng đất ban đầu trước khi vi phạm.

Được biết, dù chưa được cơ quan thẩm quyền cho phép, nhưng nhiều tháng nay ông Cường đã cho máy móc san ủi, phân lô khu đất có diện tích gần 9,5ha thuộc tờ bản đồ số 12, thửa đất số 299 (bản đồ chính quy mới), tọa lạc tại ấp 8, xã Tân Thành. Hiện khu đất đã được tách thành 39 thửa nhỏ (đất sào) bám theo đường bê tông xóm, đường quy hoạch số 26 và một thửa lớn, diện tích 49.427m2.

Khu đất này có vị trí cách quốc lộ 14 khoảng 3km, đã được phân lô bám theo đường bê tông xóm có mặt đường rộng 3m và bám theo đường quy hoạch lộ giới 26m, dọc bờ Sông Bé thuộc hồ thủy lợi Phước Hòa. Mỗi lô có diện tích từ 1.000-1.500m2.

Cuối tháng 7/2022, khi phát hiện những sai phạm tại khu đất trên, cơ quan chức năng xã Tân Thành đã lập biên bản tạm giữ tang vật là các phương tiện xe, máy thi công, đồng thời đình chỉ và nghiêm cấm mọi hành vi thi công làm thay đổi hiện trạng.

Cơ quan chức năng cũng cắm bảng thông tin để cảnh báo người dân không giao dịch mua bán liên quan đến khu đất trên. Trong khi đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin rao bán khu đất này với tên gọi “biệt thự ven sông”.

Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bình Phước liên tục rộ lên nhiều vụ rao bán, môi giới bất động sản gây xôn xao dư luận.

Gần đây nhất, một clip ghi lại cảnh hàng chục người đang tụ tập trên một con đường nhỏ vừa được rải đá lởm chởm, phía sau là hàng dài ô tô nối đuôi nhau để tranh nhau cọc mua đất ở huyện Đồng Phú.

Khu đất được rao bán vẫn còn đang trồng cao su, được cắm các cọc bê tông để phân thành nhiều nền nhỏ. Một người cầm loa đọc lớn số thứ tự các nền đất, một số khác được cho là môi giới tất tả chạy qua chạy lại hô lớn số lô đã được khách chốt. Số khác, lật giở tờ bản đồ chỉ trỏ cho khách. Tất cả tạo nên một cảnh tượng huyên náo.

Ngay sau khi clip trên được lan truyền, nhiều ý kiến cho rằng, đây lại là một “vở kịch” vốn rất quen thuộc thường được một số công ty môi giới bất động sản sử dụng để lôi kéo người mua đất nền.

Chính quyền địa phương cũng cho biết, đã cử lực lượng chức năng xuống địa chỉ trên để xác minh làm rõ.

Trước đó, Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương có trụ sở tại tỉnh Bình Dương cũng bị UBND huyện Lộc Ninh ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 100 triệu đồng vì vi phạm kinh doanh dịch vụ môi giới Bất động sản.

Doanh nghiệp này là chủ nhân của clip “chiêu trò” bán đất gây tạo sóng trên nhiều diễn đàn bất động sản. Trong clip này, hàng chục xe ô tô nối đuôi dài, một dãy rạp được dựng trên một khu đất trống. Tiếng nhạc xập xình, nhiều môi giới nam nữ mặc vets chạy như thục mạng để kịp báo cho cô MC chốt cọc cho khách. Chỉ trong vài phút cả chục lô đất đã được khách đặt cọc.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn nhiều cá nhân, tổ chức cố tình tạo chiêu trò để gây sốt ảo, nhằm dẫn dụ những người mua đất thiếu kinh nghiệm, kiến thức pháp lý.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.