Chủ tịch UBND xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc thừa nhận đã nhận 2 tỉ đồng và 2 cây tùng (trị giá hơn 500 triệu đồng) của một công ty bất động sản để cho doanh nghiệp này tự ý phân lô, bán nền trái pháp luật trên đất rừng đặc dụng.

Ông Trần Văn Việt đầu thú tại cơ quan công an (Ảnh PLO)

Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Trần Văn Việt, Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) vừa đến Công an đầu thú, thừa nhận hành vi nhận hối lộ, theo báo PLO.

Tại cơ quan điều tra, ông Việt khai đã nhận của bị can Đặng Văn Lĩnh (thành viên Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ) số tiền hai tỉ đồng cùng hai cây tùng la hán giá trị ước tính hơn 500 triệu đồng. Từ đó, đã làm ngơ cho các đối tượng phân lô bán đất nền trái pháp luật trên đất rừng đặc dụng.

Trước ông Việt, một cán bộ địa chính của xã Cửa Dương cũng đã đến cơ quan công an đầu thú về việc nhận hối lộ số tiền 50 triệu đồng từ Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ để doanh nghiệp này phân lô, bán nền trái phép.

Ngoài ra, 3 cán bộ thuộc đội quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn TP. Phú Quốc cũng đến đầu thú sau khi nhận tổng số tiền 175 triệu đồng của Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ để “tạo điều kiện thuận lợi” cho việc phân lô, bán nền.

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam ba bị can để tiếp tục điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị can trong vụ án gồm: Lê Minh Điệp (33 tuổi), Đặng Văn Lĩnh (39 tuổi) và Đặng Văn Hùng (43 tuổi). Cả ba có mối quan hệ gia đình, Điệp là em vợ của Lĩnh còn Hùng là anh trai của Lĩnh.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2021 ba bị can Điệp, Lĩnh, Hùng cùng mở công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ, hoạt động trong lĩnh vực môi giới, tư vấn kinh doanh bất động sản.

Giai đoạn 2021 – 2022, nhóm đối tượng này đã đặt cọc mua đất của nhiều người tại xã Cửa Cạn, Cửa Dương, đồng thời lấn chiếm đất công, đất rừng đặc dụng xung quanh.

Sau đó, nhóm người này cho san lấp, làm đường, kéo điện trên những phần đất này, thuê người vẽ dự án "ma", phân lô trên giấy. Cả ba lừa bán nền "ảo" cho hàng trăm người để chiếm đoạt tiền.

Từ cuối năm 2021 đến năm 2022, riêng số tiền giao dịch liên quan đất đai (qua tài khoản ngân hàng) của cả ba lên đến hơn 1.000 tỉ đồng.

Phong Vân (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.