Liên quan đến việc một số dự án đầu tư bất động sản ở Bình Dương, chủ đầu tư sau khi bán đất cho khách hàng nhưng đến hẹn chưa cấp sổ, cơ quan chức năng cho biết sẽ xử lý và không để tình trạng trên xảy ra.

Dự án khu đô thị Mỹ Phước 4 chậm nhất cuối tháng 7 tới, khách hàng sẽ nhận được sổ đỏ

Báo Tiền Phong vừa có loạt bài phản ánh về một số dự án khu đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng dù họ đã đóng tiền. Theo đó, có hàng trăm khách hàng đến mua đất tại các dự án do công ty thành viên thuộc Tổng công ty Becamex Bình Dương làm chủ đầu tư nhưng sau nhiều năm chưa nhận được sổ.

Nói về lý do chưa giao “sổ đỏ” cho khách hàng đúng hẹn, phía chủ đầu tư và cơ quan chức năng cho rằng, do Luật đất đai có sự điều chỉnh, thay đổi và một số khách hàng chưa tuân thủ các điều khoản như đã ký trong hợp đồng.

Đại diện Sở TN&MT Bình Dương cho rằng một số dự án chậm cấp “sổ đỏ” cho khách hàng là do dự án phải điều chỉnh lại cho phù hợp với Luật đất đai. Trước đó, các dự án khu đô thị được phê duyệt quy hoạch 1/2000. Tuy nhiên, từ năm 2013 trở về sau các dự án phải được quy hoạch 1/500. “Đa số những khách hàng mua đất chưa cấp sổ tại các dự án ở Bình Dương chủ yếu rơi vào thời điểm thay đổi luật”, ông Phạm Danh – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cho biết.

Dự án khu đô thị Việt Sing, chủ đầu tư cho biết hiện đang chờ khách hàng đến nhận sổ

Theo ông Danh, thời gian tới cơ quan chức năng sẽ kiểm tra và xử lý quyết liệt đối với các dự án bất động sản, chủ đầu tư bán ra nhưng đến hẹn chưa cấp sổ cho khách hàng. “Hiện tại, các dự án đô thị trên địa bàn Bình Dương đang từng bước hoàn chỉnh. Cơ quan chức năng chỉ cấp phép cho các chủ đầu tư có uy tín, người dân không nên lo bị lừa đảo khi đến hẹn chưa được cấp sổ”, ông Danh trấn an.

Liên quan đến các dự án khu đô thị chậm giao sổ cho khách hàng, trao đổi với PV Tiền Phong ngày 8/6 ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó Tổng giám đốc Becamex Bình Dương cho biết, sau khi báo Tiền Phong online có loạt bài phản ánh về 2 dự án khu đô thị Việt Sing (TX. Thuận An) và Mỹ Phước 4 (TX. Bến Cát) phía Tổng công ty Becamex đã đề nghị các công ty thành viên đến giải trình.

Thành phố Mới Bình Dương vẫn tiếp tục xây dựng chuỗi nhà phố theo lộ trình.

“Sau khi báo Tiền Phong phản ánh, tôi đã gọi các công ty thành viên đến để báo cáo giải trình. Theo đó, lãnh đạo các đơn vị thành viên cho biết tại 2 khu đô thị Việt Sing và Mỹ Phước 4, hầu hết khách hàng đã nhận sổ. Cụ thể: Tại khu đô thị Mỹ Phước 4 có khoảng hơn 400 nền, hiện còn 85 nền chưa được cấp sổ. Tôi đã đôn đốc và khẳng định chậm nhất cuối tháng 7 tới, tất cả khách hàng đều nhận được sổ. Đối với khu đô thị Việt Sing, đã cấp 2.085 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hiện còn 69 sổ chưa giao do một số khách hàng chưa đến nhận và chủ đầu tư đang dùng mọi cách để giao sổ đến khách hàng”, ông Hoàng khẳng định.

Riêng đối với dự án thành phố Mới Bình Dương, ông Hoàng cho biết, hiện Becamex đang đầu tư xây dựng theo đúng lộ trình và không có dấu hiệu chựng lại. Một số khu vực trong dự án đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện. Các dãy nhà hoàn thiện trong thành phố Mới Bình Dương đã có chủ, tuy nhiên người mua tạm thời chưa đến sử dụng đến còn hoang vắng. “Theo quy hoạch Thành phố Mới Bình Dương” có khoảng 500 nghìn dân. Đây là thành phố công nghiệp- dịch vụ và đô thi nên cần có lộ trình xây dựng. Thực tế đất đai và nhà cửa nơi đây đều có chủ nhưng phần lớn là dân mua rồi để đó chưa ở hoặc đầu tư”- ông Hoàng nói thêm.

Hương Chi (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.