Trong trường hợp cần thiết, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam tiến hành tổ chức thu hồi dự án đầu tư và xử lý theo quy định.

Sáng 9-6, UBND thị xã Điện Bàn cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam về tình hình huy động vốn trái phép tại các dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn thị xã.

Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn cho rằng thời gian qua, trên địa bàn thị xã liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp vi phạm trong việc huy động vốn đối với các dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở thương mại, cụ thể đã xuất hiện các vụ tranh chấp, khiếu kiện giữa các sàn giao dịch bất động sản, đơn vị phân phối với chủ đầu tư thực hiện dự án; giữa khách hàng với các đơn vị phân phối sản phẩm.

Một trong những dự án nhà ở thương mại tại thị xã điện bàn gây nhiều tranh chấp thời gian qua

Nổi cộm có các vụ việc đã được các cơ quan truyền thông thông tin như vụ tranh chấp giữa Công ty CP Địa ốc First Real và Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam liên quan đến dự án Khu dân cư phố chợ Điện Nam Bắc; Công ty CP Địa ốc First Real và Công ty TNHH Hoàng Tiên liên quan đến dự án Khu dân cư các phường Điện Ngọc, Điện Dương; giữa Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam và Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt An liên quan đến hàng loạt dự án tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Để giải quyết căn cơ, triệt để các trường hợp huy động vốn trái phép tại các dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn thị xã, UBND thị xã Điện Bàn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam có biện pháp chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý các dấu hiệu sai phạm trong việc huy động vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái với các quy định của pháp luật hiện hành. Trong trường hợp cần thiết, đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam tiến hành tổ chức thu hồi dự án đầu tư và xử lý theo quy định.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Nam cần kiến nghị các cấp thẩm quyền ban hành quy chế phối hợp làm việc với các tỉnh, thành phố khác nhằm kịp thời can thiệp, quản lý và kiểm soát các sàn giao dịch bất động sản có trụ sở làm việc đặt ngoài tỉnh Quảng Nam đang thực hiện việc phân phối sản phẩm tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.
Ngọc Thi (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.