Để sở hữu một căn hộ ven sông hay hướng nhìn ra sông, người mua phải chi thêm khoảng 15 - 30% giá tiền so với các sản phẩm thông thường. Tuy nhiên, giới nhà giàu TP.HCM vẫn không ngại chi ra số tiền lớn để tìm mua các căn hộ cao cấp ven sông.

TS Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc TP.HCM nhận định, giới nhà giàu, thường ưa chuộng sống tại những khu vực có không khí trong lành, liền kề trung tâm. Do đó, những dự án vừa có lợi thế ven sông, vừa di chuyển thuận tiện đến khu vực trung tâm trở thành hàng “hot” với cả người mua thực lẫn giới đầu tư.

Ghi nhận thực tế, trong 3 năm trở lại đây, tại thị trường TP.HCM, những dự án căn hộ hay nhà phố có lợi thế view sông hoặc ven sông luôn nằm ở top giá cao, tăng giá nhanh và được giới đầu tư săn đón.

Anh Hoàng Linh - chủ một công ty công nghệ chia sẻ, đầu năm 2018, để sở hữu căn hộ cao cấp ven sông Sài Gòn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh) anh đã phải chi gần 7 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn khoảng gần 800 triệu so với các căn hộ cùng dự án.

Anh Linh chia sẻ: “Căn hộ ven sông dù có mắc hơn các căn hộ cùng khu vực nhưng đổi lại gia đình mình luôn đón hướng gió trong lành, những lúc căng thẳng ngắm view sông cũng cảm thấy thư giãn”.

Khác với anh Linh, anh Quang Tuấn - Giám đốc một tập đoàn địa ốc lại chọn mua căn hộ cao cấp ven sông, bên Bến Vân Đồn (quận 4) với giá hơn 10 tỷ đồng vì số lượng khan hiếm của các căn hộ này.

Anh Tuấn cho biết, TP.HCM chỉ có khoảng 80km mặt tiền sông Sài Gòn và hầu như đều đã có chủ, rất hiếm có sản phẩm mới dẫn đến sự khan hiếm trên thị trường. Khi thị trường phát triển mạnh như hiện nay, quỹ đất ven sông ngày càng ít đi và các dự án ven sông càng đắt giá hơn. Thêm vào đó, phải những chủ đầu tư lớn, có tiềm lực mạnh mới có thể đầu tư các dự án ven sông xứng tầm.

“Việc mua nhà cận thủy cũng là quan niệm của người Á Đông mình, giúp mang lại sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Hướng ven sông giúp đón gió, không khí trong lành, tốt cho sức khỏe các chủ căn hộ”, anh Tuấn cho biết thêm.

Được biết, để sở hữu căn hộ view sông khách hàng phải trả mức giá cao hơn từ 10 triệu đến vài chục triệu đồng/m2 so với căn hộ view nội khu.

Đơn cử có thể kể đến một số dự án chung cư view sông Bến Nghé đều có giá bán vào khoảng 50-90 triệu/m2, các căn view sông luôn là sản phẩm ghi nhận giá bán cao hơn từ 60 - 110 triệu/m2 so với các căn còn lại và cũng bán tốt nhất.

Khu vực quận 1, loạt dự án căn hộ hạng sang view sông có giá lên đến 180-220 triệu đồng/m2. Tại quận 2, các khu chung cư triển khai gần sông có giá bán thứ cấp thấp nhất từ 70-90 triệu/m2, thậm chí các căn view sông giá còn lên đến 95-120 triệu/m2.

Theo nhiều chuyên gia địa ốc, giới nhà giàu thường “không quan tâm đến giá khi mua nhà”, vì vậy, họ sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu các căn hộ hạn hữu: số lượng có hạn, view sông đẹp, thiết kế ấn tượng... Tuy nhiên, số lượng căn hộ đáp ứng các yêu cầu này hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sắp tới, tại quận 7, chủ đầu tư TTC Land giới thiệu ra thị trường dự án hạng sang Panomax River Villa. Đây là một trong các dự án hạng sang hiếm hoi sở hữu view sông cùng thiết kế đẳng cấp với 100% các căn hộ là căn góc với 3 - 4 mặt tiền, đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư tại TP.HCM.

Phối cảnh dự án Panomax River Villa view sông tuyệt đẹp

Panomax River Villa chỉ có 83 căn giới hạn (block J) nằm bên rạch Bà Bướm, trên đường Đào Trí ngay khúc giao rộng nhất của sông Sài Gòn và sông Đồng Nai.

Hiện UBND quận 7 đã họp bàn về phương án cải tạo nâng nền đường chống ngập và mở rộng lộ giới đường Đào Trí thành 40m. Khi quá trình cải tạo này hoàn thành, sẽ biến Đào Trí thành con đường ven sông có không gian rộng và đẹp bậc nhất TP.HCM.

Ngoài ưu thế tự nhiên sẵn có, thiết kế tận dụng tối ưu tiềm năng của vị trí đắc địa ven sông, Panomax River Villa còn sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng, cao cấp đáp ứng nhu cầu và sở thích cho mọi thế hệ của cộng đồng tinh hoa. Trước mặt tiền dự án, TTC Land đã phát triển một chuỗi tiện ích liên hoàn với mật độ ven sông là 5,2 m2/cư dân với khu thể thao, vườn dạo Pergola, sân tập dưỡng sinh, vườn trà đạo… trải dài bên rạch Bà Bướm.

Phối cảnh quảng trường bàn cờ vua khổng lồ 200m2

Trên trục công viên ven sông, TTC Land chú trọng tới các tiện ích thiết kế cho trẻ nhỏ để phát triển thể chất như sân tập bóng rổ, sân squash, sân flashmob, quảng trường bàn cờ vua khổng lồ 200m2…

Bên cạnh đó, trẻ em cũng thoải mái khám phá thông qua các hoạt động khơi gợi sự sáng tạo tại vườn âm thanh, vườn ươm, vườn nghệ thuật, khu trò chơi dân gian.

Phối cảnh sân vườn ghế treo trên sân thượng block J

Ở trên tầng thượng các tòa nhà, sẽ có hai hồ bơi người lớn và trẻ em hơn 250m2, sân vườn thiền, yoga, aqua gym, BBQ, sân vườn ghế treo, sân mini golf…

"Bất động sản hướng sông luôn có giá cao nhờ vị trí đặc biệt, kết hợp với thiết kế độc đáo, tiện ích hiện đại, sẽ đáp ứng nhu cầu ở hạng sang của giới nhà giàu, đồng thời tăng khả năng sinh lời cao. Vì vậy, không quá khó hiểu khi giới nhà giàu lại có xu hướng tìm mua căn hộ ven sông để sinh sống", TS Hải nhấn mạnh.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.