Không chỉ dừng lại ở các thiết bị vệ sinh, những dòng sản phẩm về gạch lát nền, ốp tường ngày nay cũng có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Sau dịch Covid-19, sức khỏe của gia đình là mối quan tâm hàng đầu và người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm có tính năng kháng khuẩn, thân thiện với môi trường.

Trong quá trình sinh hoạt, chúng ta tiếp xúc mỗi ngày với bề mặt gạch ốp lát. Câu hỏi đặt ra là bề mặt vật liệu này liệu có đảm bảo về vấn đề an toàn sức khỏe?

Xu hướng sử dụng gạch kháng khuẩn trong thi công ốp lát được nhiều gia đình ưa chuộng

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều thương hiệu gạch xây dựng trong nước đã nghiên cứu và sản xuất thành công dòng gạch kháng khuẩn. Loại gạch này có thể loại bỏ rêu mốc trên các bề mặt.

Gạch kháng khuẩn là gì?

Gạch kháng khuẩn là dòng sản phẩm gạch được sử dụng vật liệu nano trộn với nguyên liệu men và nung ở nhiệt độ cao.

Dòng sản phẩm gạch ốp lát ứng dụng công nghệ nano thường có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Ưu điểm nổi bật của gạch kháng khuẩn

Gạch kháng khuẩn có mẫu mã, kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều không gian nội thất

Các dòng gạch kháng khuẩn hiện nay được sản xuất từ những công nghệ phủ nano giúp gạch có khả năng chống bám bẩn và tự làm sạch bề mặt gạch.

Đồng thời, gạch được phủ một lớp nano trên bề mặt tạo thành một lớp phủ sàn. Do đó, đây là một giải pháp để có thể lát sàn hay ốp tường trong thi công nội, ngoại thất trong nhiều công trình.

Gạch kháng khuẩn có tính chất xúc tác quang học nên khi tiếp xúc với ánh sáng, có thể phá vỡ các chất hữu cơ và chất ô nhiễm trên bề mặt gạch để tự làm sạch, làm sạch không khí.

So với việc chỉ lau chùi bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh thông thường, các sản phẩm gạch kháng khuẩn có phần chiếm ưu thế hơn. Cụ thể, các dung dịch vệ sinh, tiệt trùng thường có tác dụng nhất thời trên một diện tích nhất định, còn gạch kháng khuẩn có khả năng đảm bảo an toàn cho toàn bộ không gian sống.

Một số dòng gạch kháng khuẩn được ưa chuộng

Gạch kháng khuẩn Prime

Bên cạnh gạch giả gỗ, gạch khổ lớn, gạch kháng khuẩn của thương hiệu Prime cũng là một trong những dòng sản phẩm gạch ốp lát được thị trường ưa chuộng.

Gạch kháng khuẩn Prime được sản xuất theo hai dòng gạch ceramic và dòng porcelain

Dòng gạch kháng khuẩn Prime được phát triển dựa trên cơ chế diệt khuẩn của nano bạc. Bề mặt gạch được phủ tráng men đã hòa trộn nano bạc và trải qua quá trình nung nhiệt độ cao (1000 - 1200 độ C) cho đến khâu cuối cùng hoàn thiện sản phẩm.

Hiện nay, gạch kháng khuẩn Prime được sản xuất theo hai dòng gạch ceramic và dòng porcelain. Độ bền và đặc tính sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 13006:2012.

Người tiêu dùng có thể lựa chọn thiết kế gạch vân gỗ, vân đá hoặc vân mây, với những kích thước khác nhau, phù hợp với từng không gian phòng khách, phòng ngủ, bếp hoặc phòng vệ sinh.

Gạch kháng khuẩn Đồng Tâm

Gạch kháng khuẩn Đồng Tâm là loại gạch men granite, sử dụng nguyên liệu nano kháng khuẩn trộn đều với nguyên liệu men và nung ở nhiệt độ cao.

Hiện nay, công nghệ này hiện được sử dụng đa dạng trên nhiều mẫu mã gạch men và gạch granite của Đồng Tâm, với nhiều kích thước khác nhau như gạch granite phủ men lát nền 80x80cm, 60x60cm hay ceramic ốp tường 30x60cm, lát nền 30x30cm.

Dòng gạch kháng khuẩn có khả năng tự làm sạch thông qua phản ứng quang xúc tác

Tương tự như các dòng gạch kháng khuẩn khác, gạch men và granite kháng khuẩn của Đồng Tâm có thể loại bỏ rêu mốc trên các bề mặt. Loại gạch này còn có đặc tính chống bám dính, dễ dàng làm sạch bề mặt và thân thiện với môi trường.

Gạch kháng khuẩn Viglacera

Gạch kháng khuẩn của Viglacera được ứng dụng công nghệ phủ men nano TiO2, giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Công nghệ này hiện được sử dụng đa dạng trên nhiều mẫu gạch ceramic và granite của thương hiệu gạch ốp lát Viglacera

Được ứng dụng công nghệ nano nên gạch kháng khuẩn có độ bóng cao, khả năng chống bám bẩn và chống thấm giúp hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển

Ưu điểm của gạch kháng khuẩn Viglacera là có khả năng tự làm sạch môi trường thông qua phản ứng quang xúc tác, loại bỏ rêu mốc trên các bề mặt sản phẩm.

Ngoài khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe, gạch Viglacera còn có độ cứng, chống mài mòn cao, cùng với kích thước, màu sắc đồng đều, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều không gian nội, ngoại thất.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.