CafeLand - Đó là một trong số nhiều nội dung quan trọng vừa được ban hành trong kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hội An về công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và đầu tư phát triển .

Điều chỉnh hàng loạt quy hoạch

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND TP. Hội An phối hợp với Sở Xây dựng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch phân khu xây dựng xã đảo Tân Hiệp ( Cù Lao Chàm ), tham mưu UBND tỉnh làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Quốc phòng để xin ý kiến thống nhất trước khi phê duyệt theo đúng quy định.

Đối với vấn đề điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hội An, UBND thành phố căn cứ nhiệm vụ và dự toán đã được UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện; trong đó lưu ý, căn cứ yêu cầu chất lượng của đồ án quy hoạch, tiến độ và nguồn kinh phí được phê duyệt để tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn phù hợp, không nhất thiết phải chọn đơn vị tư vấn nước ngoài hoàn toàn mà có thể chọn liên danh trong nước với nước ngoài hoặc đơn vị tư vấn uy tín trong nước có sử dụng các chuyên gia nước ngoài.

Tổ chức rà soát, đánh giá đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Làng nghề văn hóa - sinh thái - du lịch Cẩm Kim gửi Sở Xây dựng để chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đề xuất UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh để kịp thời đáp ứng yêu cầu quản lý không gian tại khu vực của địa phương.

Xem thêm: Tin tức bđs hội an

Về vấn đề điều chỉnh cục bộ từ đất ở sang đất thương mại - dịch vụ để phát triển các cơ sở lưu trú phục vụ du lịch tại các khu đô thị, yêu cầu UBND thành phố Hội An hết sức cân nhắc, xác định khả năng đáp ứng, năng lực chịu tải của hạ tầng kỹ thuật chung và các công trình công cộng tại khu vực, căn cứ tính chất của khu vực và đánh giá thực trạng mật độ khai thác thương mại - dịch vụ đang hoạt động tại khu vực này để xem xét đề xuất điều chỉnh phù hợp.

Đối với vấn đề về quản lý vệt cây xanh ven đường Lạc Long Quân gây bức xúc trong nhân dân lâu nay, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng tham mưu giải quyết để tạo thuận lợi hơn cho người dân và công tác quản lý xây dựng của chính quyền.

Đề nghị Báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, ủy quyền cho UBND thành phố Hội An ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đối với các ngôi nhà thuộc sở hữu Nhà nước đã hết thời hạn cho thuê nhưng người thuê nhà cố tình dây dưa, không chịu bàn giao lại cho Nhà nước theo từng trường hợp, vụ việc cụ thể, phù hợp với quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các pháp luật khác liên quan.

Phát triển kinh tế đêm về hướng phía biển, hướng sông Cổ Cò

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương triển khai xây dựng các tiểu công viên ven biển theo hình thức xã hội hóa, vừa đảm bảo không gian công cộng sinh hoạt cho nhân dân, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, duy trì hiệu quả các hoạt động thường xuyên, tiết kiệm ngân sách Nhà nước.

Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện các dự án về phát triển “ kinh tế đêm ” theo hướng ưu tiên phát triển về phía biển, phía sông Đế Võng; đối với khu vực Cẩm Kim cần hết sức lưu ý, cân nhắc, lựa chọn mô hình đầu tư phát triển phù hợp.

Nghiên cứu quy hoạch, đầu tư, kêu gọi đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; trong đó lưu ý, phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra, quy hoạch các bến thuyền du lịch, các trung tâm đón tiếp khách du lịch,…

Tập trung thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư tại Cụm công nghiệp Thanh Hà theo hướng sản xuất các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp phục vụ du lịch và di dời các cơ sở sản xuất có nguy cơ ô nhiễm ra khỏi các khu trung tâm thành phố.

Các khu vực ven sông cần được quy hoạch, thu hút đầu tư, bố trí hợp lý các công trình, dự án đảm bảo cảnh quan hai bên bờ sông. Hạ lưu sông Thu Bồn, các cồn, bãi ở hạ lưu sông Thu Bồn cần phải được quản lý thật chặt chẽ điều kiện tự nhiên, phục hồi hệ sinh thái động, thực vật theo hướng hình thành Công viên sinh thái quốc gia.

Các vùng phụ cận như Cẩm Thanh, Cẩm An, Cẩm Kim, Cẩm Hà và khu vực Cửa Đại cần hết sức lưu ý trong quá trình thu hút đầu tư các dự án, đảm bảo giữ gìn cảnh quan, sinh thái, trong đó khu vực Cẩm An, Cẩm Hà cần quy hoạch và triển khai nhanh các dự án phát triển nhà ở để phục vụ nhu cầu giãn dân trong phố cổ, hạn chế áp lực mật độ dân số quá cao khu vực trung tâm.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Hoi An