Để tránh tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai vừa đề nghị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng xin cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các dự án cầu vượt, vòng xoay trên tuyến quốc lộ kết nối giữa hai địa phương.

Tuyến quốc lộ 51 hiện đã quá tải, thường xuyên kẹt xe

Đề nghị trên vừa được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đưa ra tại Hội nghị Trao đổi hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ lần 4.

Cụ thể, theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được triển khai thi công, sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ áp dụng hình thức thu phí để hoàn vốn.

Lúc này, sẽ có sự lựa chọn của các phương tiện tham gia giao thông giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và quốc lộ 51 để lưu thông. Riêng tuyến quốc lộ 51 sẽ không còn thu phí.

Do đó, UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhau xem xét, báo cáo Chính phủ, Quốc hội ban hành nghị quyết cho cơ chế đặc thù để thực hiện xây dựng các cầu vượt, nút giao quan trọng trên tuyến quốc lộ 51 hiện hữu theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) nhằm tránh tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ này.

Quốc lộ 51 dài khoảng gần 90km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, được nâng cấp mở rộng từ tháng 4/2013.

Dự án này do Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.

Đến ngày 13/1/2023, dự án mở rộng quốc lộ 51 đoạn đã được tạm dừng thu phí từ ngày 13/1/2023 do đã thu đủ.

Do đó, BVEC đã không còn chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì đối với tất cả hạng mục thuộc dự án.

Hiện nay, việc quản lý, duy tu, sửa chữa quốc lộ 51 được giao cho Cục Đường bộ Việt Nam giám sát, thực hiện.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.