Tuyến quốc lộ 51 hiện đã quá tải, thường xuyên kẹt xe
Đề nghị trên vừa được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đưa ra tại Hội nghị Trao đổi hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ lần 4.
Cụ thể, theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được triển khai thi công, sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ áp dụng hình thức thu phí để hoàn vốn.
Lúc này, sẽ có sự lựa chọn của các phương tiện tham gia giao thông giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và quốc lộ 51 để lưu thông. Riêng tuyến quốc lộ 51 sẽ không còn thu phí.
Do đó, UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng nhau xem xét, báo cáo Chính phủ, Quốc hội ban hành nghị quyết cho cơ chế đặc thù để thực hiện xây dựng các cầu vượt, nút giao quan trọng trên tuyến quốc lộ 51 hiện hữu theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) nhằm tránh tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ này.
Quốc lộ 51 dài khoảng gần 90km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, được nâng cấp mở rộng từ tháng 4/2013.
Dự án này do Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT.
Đến ngày 13/1/2023, dự án mở rộng quốc lộ 51 đoạn đã được tạm dừng thu phí từ ngày 13/1/2023 do đã thu đủ.
Do đó, BVEC đã không còn chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông, duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì đối với tất cả hạng mục thuộc dự án.
Hiện nay, việc quản lý, duy tu, sửa chữa quốc lộ 51 được giao cho Cục Đường bộ Việt Nam giám sát, thực hiện.
-
Không đủ điều kiện tái định cư, người dân bị ảnh hưởng tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được bố trí nhà ở xã hội?
Những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống....
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền
Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025....