Theo thông báo của nhiều doanh nghiệp sản xuất xi măng, từ ngày 20/3 giá xi măng bao và rời sẽ được điều chỉnh tăng thêm 100.000 đồng/tấn. Lý do được các doanh nghiệp đưa ra là do giá nguyên liệu đầu vào đều tăng, đặc biệt là giá xăng dầu, than đá tăng mạnh.

Cụ thể, từ ngày 20/3 Công ty CP xi măng Xuân Thành điều chỉnh tăng 100.000 đồng/tấn với sản phẩm xi măng bao, rời (giá đã bao gồm 8% VAT).

Tương tự, Công ty CP Xuân Thành Khánh Hòa cũng điều chỉnh tăng giá xi măng bao, rời thêm 100.000 đồng/tấn (giá đã có 8% VAT) từ ngày 20/3.

Từ ngày 23/3, Vicem Hà Tiên sẽ điều chỉnh tăng giá bán 100.000 đồng/tấn với xi măng rời, bao jumbo các loại.

Các doanh nghiệp sản xuất xi măng cho biết, hiện giá nguyên vật liệu đầu vào đều tăng, đặc biệt giá xăng dầu và than đá tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá thành sản xuất xi măng tăng cao. Do đó, các doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá bán để bù đắp chi phí tăng cao.

Theo nhiều chuyên gia, giá xăng dầu tăng liên tục và ở mức cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến cước vận chuyển sản phẩm, buộc các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối vật liệu xây dựng phải tăng giá bán để bù đắp chi phí. Mặt khác, để sản xuất ra một số loại vật liệu xây dựng cần rất nhiều nguyên nhiên liệu đầu vào. Do đó, khi giá các mặt hàng này tăng lên, tất yếu dẫn tới giá thành sản phẩm bị kéo theo.

Sắp tới, cùng với giá nguyên liệu tăng, việc các dự án đầu tư công, bất động sản được đẩy tiến độ xây dựng, giá nhiều loại vật liệu xây dựng như thép, xi măng có thể tiếp tục được điều chỉnh tăng cao.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.